Sau tiếng 'rắc' khi quan hệ tư thế lạ, người đàn ông nhập viện vì... 'gãy súng'

Thứ Sáu, 07/10/2016 14:34  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau thấy tiếng “rắc” khi đang quan hệ, người đàn ông 59 tuổi có cảm giác đau nhói, bìu và "cậu nhỏ" tím bầm phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ BV Bình Dân TP.HCM cho hay, bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật khâu bao trắng thể hang để điều trị tình trạng "gãy súng" cho một quý ông.

Bệnh nhân 59 tuổi (ngụ Tuy Phong, Bình Thuận), nhập viện trong tình trạng "cậu nhỏ" sưng bầm tím. Người này khai với bác sĩ rằng, sau khi quan hệ khoảng một phút, ông nghe tiếng rắc nhưng "cậu nhỏ" vẫn cương, sau đó bìu và dương vật sưng đau, tím dần.

Gãy
 

Theo BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học BV Bình Dân, kết quả siêu âm cho thấy bệnh nhân bị vỡ thể hang phải đoạn niệu đạo cố định với vết rách 2cm và chảy máu nhiều. Các bác sĩ đã phẫu thuật khâu bao trắng thể hang "cậu nhỏ" cho ông.

BS Dũng cho hay, vỡ thể hang thường xảy ra lúc dương vật cương cứng cao độ. Dương vật đang cương, bệnh nhân nghe thấy tiếng “rắc”, có cảm giác đau nhói ở gốc dương vật, dương vật xẹp xuống và có vết bầm ở vùng đau, vết bầm lan dần ra khắp dương vật, đôi khi sang cả bìu và ngả sang màu thâm tím. Bao quy đầu phình ra và che kín quy đầu.

Trường hợp "gãy súng" của quý ông này, theo bác sĩ Dũng, là một trường hợp hiếm gặp. Theo y văn, trong 1.000 trường hợp gãy dương vật chỉ có 1 ca gãy kiểu này. Dù bệnh nhân không nói “quan hệ” ở tư thế nào nhưng bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng cho biết, chỉ có quan hệ ở "tư thế lạ" bệnh nhân mới bị "gãy súng" như vậy.

Cũng theo bác sĩ Dũng, "gãy súng" là tai nạn cần phải được cấp cứu khẩn cấp do kiểu gãy thường dễ bỏ sót tổn thương, các biến chứng muộn và ảnh hưởng đến chất lượng sống người bệnh.

Nếu không được phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân có thể phải chịu các biến chứng như biến dạng hay cong dương vật, cương đau, rối loạn cương, nhiễm trùng khối máu tụ, rò động tĩnh mạch, hình thành ổ áp xe, liệt dương...

"Khi bệnh nhân khi gặp vấn đề về “súng ống” nên gọi số cấp cứu nam khoa 24/24h tại Bệnh viện Bình Dân là 08.62867272 để được tư vấn sơ cứu ban đầu, hướng dẫn điều trị kịp thời", bác sĩ Dũng thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang