Người phụ nữ mang u khủng như trẻ sơ sinh trong phổi, tim lệch qua phải

Thứ Ba, 04/10/2016 18:33  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bị đau bụng, tức ngực, người phụ nữ đi khám thì phát hiện có khối u khủng nằm trong phổi, chèn ép các cơ quan xung quanh, khiến tim lệch hẳn sang phải.

Ngày 27-9, Ths BS Trần Thanh Vỹ, Trưởng khoa Lồng ngực mạch máu BV Đại học Y dược TP.HCM cho biết, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM vừa phẫu thuật lấy trọn khối u 2,6kg trong phổi một phụ nữ.

Người đàn ông 60 tuổi vác 'bụng bầu' to như con heo con hơn 8 tháng
 

Bác sĩ Trần Thanh Vỹ cho biết, bệnh nhân Hồ Thị P. (39 tuổi, ngụ Bình Phước) đến khám tiêu hóa với triệu chứng đau vùng thượng vị, dưới ngực trái.

Người bệnh được chỉ định siêu âm, thấy có bất thường trong lồng ngực. Sau đó, người bệnh được chụp CT và phát hiện khối u đại chiếm hết khoang lồng ngực bên trái, đè xẹp hoàn toàn phổi trái, đẩy tim qua bên phải.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy khối u, nặng 2,6kg

Bác sĩ giải thích cảm giác đau của người bệnh là do khối u đè ép cơ hoành, đè xuống các tạng trong bụng, làm người bệnh lầm tưởng với triệu chứng đau của đường tiêu hóa. 

Khối u nặng 2,6kg

Ê kíp bác sĩ của Khoa Lồng ngực mạch máu đã phẫu thuật lấy khối trong khoang màng phổi của người bệnh. Trọng lượng khối u là 2,6kg. Tuy vết mổ khá dài 25cm để lấy được khối u nhưng sau mổ người bệnh phục hồi nhanh và thấy sức khỏe tiến triển nhiều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang