Nâng ngực, độn má dạo: Người phụ nữ ôm hận vì silicon 'lổn nhổn' trong cơ thể

Thứ Ba, 27/09/2016 00:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thấy người phụ nữ kia bơm silicon nâng ngực bằng silicon "cũng đẹp", chị này liền bơm theo. Kết quả, cơ thể chị "lổn nhổn" silicon gây đau nhức, phải đi bệnh viện để lấy ra.

Bệnh nhân N.T.K (47 tuổi, ngụ tại Rạch Giá, Kiên Giang) cho biết, năm 2007, chị được một người tư vấn chích silicon lỏng vào mặt và 2 bên ngực. Quá trình tiêm silicon lỏng này do một người phụ nữ chích dạo thực hiện.

Cách đây 6 tháng, chị K. thấy hai bên ngực sưng đau kéo dài, uống thuốc và đi khám nhiều bệnh viện nhưng tình trạng không cải thiện. Gần đây, tình trạng đau nhức càng dữ dội, chị mới đến Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM thăm khám.

Hỏng cầm, cắt bỏ ngực, biến dạng dương vật vì bơm silicon lỏng
 

Tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương, qua khám lâm sàng cho thấy, chị K. có khối cứng chắc ở 2 bên má và nhiều khối u chắc, kích thước đa dạng khắp tuyến vú 2 bên.

Bệnh nhân được tiến hành chụp CT scan, phát hiện silicon vón cục nằm "lổn nhổn" trong cơ thể, sau đó bệnh nhân được phẫu thuật để lấy các khối silicon này ra khỏi cơ thể.

Xem clip các bác sĩ phẫu thuật lấy silicon ra khỏi cơ thể chị K. (clip do BV cung cấp):

Ths BS Trần Lê Hồng Ngọc, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương cho biết, bệnh nhân được phẫu thuật cắt trọn tuyến vú 2 bên. Kết quả phẫu thuật cho thấy, mô mỡ, mô tuyến vú hai bên của bệnh nhân có nhiều u silicon.

Ngoài u silicon, có vài u nhỏ kích thước chửng 5mm cứng chắc, màu đen xám 2 bên vú. Mô tuyến vú phải có dịch màu trắng sữa chảy ra trong lúc phẫu thuật, nghi ngờ là mủ nhưng chưa có kết quả xét nghiệm.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy silicon ra khỏi cơ thể chị K.
Khối silicon được lấy ra

Chị K. hiện đã ổn định, chị cho biết đã rất ân hận vì xưa kia vì thiếu hiểu biết nên đã nghe lời bơm silicon làm đẹp. Chị K. cho biết: "Người bơm silicon cho tôi cũng đã bơm silicon để sửa ngực, thôi thấy cũng đẹp nên làm theo. Tôi bơm khoảng 6 mũi, 2 mũi vào 2 má, 4 mũi còn lại vào 2 ngực. Mỗi mũi tiêm mất 5 triệu đồng".

"Những chị em làm đẹp bằng silicon cùng thời với tôi giờ ai cũng bị biến chứng, nặng lắm. Tôi may mắn hơn, được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra kịp thời. Hi vọng nhiều chị em không mắc phải sai lầm như tôi", chị K. chia sẻ.

Chị K. chia sẻ về trườngh ợp của mình

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương cho biết, đã có không ít nạn nhân bị biến chứng rất đau đớn, thậm chí có người đã tử vong vì thích làm đẹp với dịch vụ bơm silicon. Tuần nào khoa cũng tiếp nhận xử trí vài ba trường hợp bị biến chứng do làm đẹp bằng silicon, chủ yếu là nâng mũi, bơm má,... 

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương khuyến cáo không nên làm đẹp bằng silicon

Bác sĩ Khanh khuyến cáo, không nên sử dụng silicon để nâng ngực, làm đẹp kiểu này rất nguy hiểm và tỉ lệ biến chứng cao. Trước khi có ý muốn làm đẹp, các chị, các mẹ nên tìm hiểu, tham khảo những bệnh viện có uy tín.

Silicon lỏng đã bị thế giới cấm dùng trong y thuật hơn 20 năm nay. Nếu bơm trúng vào mạch máu, khối silicon sẽ di chuyển làm thuyên tắc mạch máu, nguy hiểm nhất là thuyên tắc phổi, gần như 100% sẽ tử vong sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang