Đi bộ diễu hành chào mừng 'Ngày sức khỏe răng miệng thế giới'

Chủ Nhật, 19/03/2017 18:29  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 19-3, hơn 300 CBNV Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đi bộ diễu hành chào mừng “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới, 20-3” với chủ đề “Hành động tích cực cho răng miệng khỏe đẹp, Hãy làm cho miệng duyên dáng”.

Đi bộ chào mừng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới

Phát biểu tại Chương trình khai mạc, đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện nay tỷ lệ mắc bệnh về nha khoa, nhất là với trẻ em giảm rất nhiều, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khu vực mà người dân chưa được chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt, như ở nông thôn, vùng xa.

Do vậy, để hạn chế các bệnh răng miệng, chuyên ngành nha khoa TP và các trường học trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh. Cần thực hiện các chương trình, hoạt động thiết thực cho mọi đối tượng, tất cả các địa phương, đặc biệt là các vùng ngoại thành, vùng xa, để người nghèo và trẻ em hiểu rõ được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

ThS.BS Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP giới thiệu với về việc thành lập CLB Nha khoa Du lịch trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra “Tọa đàm về sức khỏe răng miệng” với các bài tham luận của các chuyên gia, diễn giả về các dịch vụ, kỹ thuật, thẩm mỹ răng miệng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM. ThS.BS Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP giới thiệu về việc thành lập CLB Nha khoa Du lịch trong thời gian tới.

Theo ThS.BS Nguyễn Đức Minh, đây là CLB do ông và một nhóm các BS nha khoa giỏi tại Việt Nam thành lập và được cố vấn bởi các bác sĩ nha khoa hàng đầu trong khu vực. Sau khi được thành lập, CLB Nha khoa Du lịch sẽ đáp ứng được nhu cầu các du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan du lịch tại Việt Nam và TP.HCM. Mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành nha khoa trong nước cạnh tranh và hội nhập với các nước có ngành nha khoa tiên tiến như Thái Lan, Ấn Độ…

Nâng cao nhận thức về sức khoẻ răng miệng cho trẻ

Chương trình “Ngày hội răng miệng thế giới” được tổ chức hàng năm, với hy vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng, đồng thời tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa lớn cho cộng đồng và xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang