Gắp con vắt dài 10cm sống trong cổ họng bé gái suốt 2 tháng

Thứ Năm, 30/03/2017 00:29  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 29-3, Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đơn vị vừa tiến hành gắp thành công một con vắt nước dài 10cm, sống ký sinh suốt 2 tháng trong cổ họng của bệnh nhân Cụt Thị Hiền (12 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn).

Trước đó, ngày 27-3, bệnh nhân Cụt Thị Hiền đến khám bệnh trong tình trạng khó thở. Theo trình bày của gia đình bệnh nhân, tình trạng khó thở này đã kéo dài suốt từ 2 tháng nay. Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn tiến hành thăm khám, nội soi và phát hiện tại ngã ba hầu họng bệnh nhân Hiền có một “dị vật” bám chặt vào.

Các bác sĩ đã tiến hành gắp “dị vật” ra ngoài thì đó là một con vắt nước (giống con đĩa, sống ở khe suối) dài 10cm.

Bệnh nhân được gắp con vắt ra khỏi cuống họng

Ngay sau khi con vắt nước được gắp ra, Hiền kể rằng cách đây 2 tháng em xuống suối uống nước và có thể lúc đó con vắt đã chui bám vào họng rồi hút máu sinh trưởng suốt từ đó đến nay.

Bác sỹ Hồ Hồng Hải, người trực tiếp gắp con vắt từ họng bệnh nhân Hiền ra, cho biết tại huyện Kỳ Sơn có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Những đồng bào này họ thường có thói quen uống nước trực tiếp từ khe suối nên nhiều người bị vắt, đĩa chui vào cổ họng. Chính vì thế, trung bình mỗi năm Bệnh viện huyện Kỳ Sơn tiếp nhận khoảng 10 bệnh nhân bị vắt, đĩa chui vào họng, mũi.

Con vắt sau khi được gắp ra

Bác sĩ Sơn khuyến cáo, để đề phòng tình trạng trên, người dân không nên uống nước trực tiếp tại khe suối mà nên uống nước đun sôi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang