Hà Tĩnh:

Gắp đồng xu trong thực quản bé gái 9 tuổi

Thứ Tư, 26/07/2017 14:13  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 26-7, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết khoa tai mũi họng của bệnh viện vừa gắp thành công một đồng xu nằm trong thực quản của một bệnh nhân 9 tuổi.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 2008, trú xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng khó nuốt, nuốt nghẹn và nuốt đau.

Theo lời kể của mẹ cháu Nga, ngày 25-7, cháu có nhặt được một đồng tiền xu nước ngoài rồi cầm chơi. Sau đó, trong lúc trêu đùa với bạn bè, cháu bỏ đồng xu vào miệng ngậm nên không may nuốt mắc vào thực quản. Phát hiện sự việc, gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, nhưng do tại đây không có dụng cụ soi, gắp nên phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xử lý.

Các bác sĩ chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe của cháu Nga

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sau khi tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm, chụp X – Quang vùng cổ, các bác sĩ Khoa tại mũi họng phát hiện dị vật cản quang mạnh, hình đồng xu nằm ở vùng cổ bệnh nhân.

Ngay sau đó, Khoa tai mũi họng đã chuyển bệnh nhân Nga lên khoa gây mê hồi sức để tiến hành soi gắp dị vật. Qua đó, các bác sĩ đã gắp được một đồng xu có đường kính 23mm từ trong thực quản cháu Nga ra ngoài.

Hiện tình trạng sức khỏe cháu Nga đã ổn định, việc ăn uống đã trở lại bình thường. Dự kiến trong vài ngày tới cháu sẽ xuất viện trở về nhà.

Hình ảnh đồng xu bị mắc tại thực quản của bệnh nhân được chụp X- Quang
 Đồng xu được gắp ra ngoài

Bình luận (0)

Lên đầu trang