Kéo dài làn da tươi trẻ cho phái đẹp

Thứ Hai, 02/05/2016 16:40

|

(CAO) Các nếp nhăn trên da luôn ám ảnh phụ nữ vì đó là biểu hiện rõ nét cho thấy tuổi già đã đến, nhan sắc đã nhạt phai. Làm sao duy trì được làn da căng mịn, tươi trẻ lâu dài là mơ ước của mọi phụ nữ. Những nghiên cứu mới ở cấp độ sinh học phân tử cho thấy, chăm sóc cấu trúc nền chính là bí quyết dành cho chị em.

Phụ nữ luôn nhạy cảm với nếp nhăn

PGS. TS. BS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện trưởng Viện Da liễu Quốc gia

Tâm lý phái đẹp luôn sợ già - biểu hiện rõ nét là các nếp nhăn. Nhiều chị em đặc biệt lo sợ mình bị chê là “trông già hơn tuổi”, hay thậm chí “già hơn chồng”. Một thống kê tại Mỹ cho thấy, cứ trong 4 phụ nữ thì có 1 người luôn thường trực nỗi lo mình già hơn người bạn đời. Điều này dễ xảy ra bởi khoa học đã chứng minh, lập trình lão hóa ở hai giới khác nhau nên phụ nữ thường trông già hơn nam giới cùng tuổi từ 5 đến 10 năm. Chưa kể, ngay từ tuổi 30, các tế bào trong da của nữ giới đã bắt đầu lão hóa, chậm tái tạo, khiến da bị nhão, dễ xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu và chảy xệ.

Nhiều chị em lo sợ mình già nên thường dậm phấn đậm hơn, nhưng đa số bất lực trước các “dấu vết của thời gian” vì làn da một khi đã “xuống cấp” thì trở nên sần sùi, khô ráp, không ăn phấn.

Da nhăn vì “lớp da thật” suy sụp

Để có giải pháp giúp làn da tươi trẻ lâu dài, khoa học đã đi sâu nghiên cứu về cấu tạo của làn da. Theo đó, làn da của người gồm ba lớp: thượng bì nằm trên cùng, lớp bì nằm giữa và hạ bì ngăn giữa da và cơ. Trong đó, lớp bì chứa kết cấu lớn nhất và quan trọng nhất của da, gọi là cấu trúc nền. Cấu trúc nền gồm các protein dạng sợi (laminin, sợi đàn hồi elastin, sợi keo collagen, hay sợi xơ fibronectin) và thành phần giữ nước proteoglycan, tạo thành bộ khung vững chắc cho da. Chính “lớp da thật” này quyết định sự linh hoạt, đàn hồi, căng sáng, mềm mịn, tươi trẻ của làn da phụ nữ.

Tuy nhiên, ở nữ giới, “thù trong” khiến cấu trúc nền dễ bị hư tổn là do hệ trục vàng não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy giảm hoạt động theo thời gian. Khi đó, bên cạnh hàng loạt vấn đề về sức khỏe, sinh lý, cơ thể mất đi khả năng kiểm soát quá trình sản sinh men phá hủy cấu trúc nền (Matrix Metalloproteinases - MMPs), khiến da chảy xệ, hình thành các nếp nhăn.

Cùng với thảo dược Lepidium Meyenii, tinh chất P. Leucotomos (có trong Sâm ANGELA Gold) giúp bảo vệ, tái tạo cấu trúc nền, cải thiện hiệu quả tình trạng nhăn da ở phái đẹp

Đồng thời, cấu trúc nền còn bị tấn công mạnh mẽ bởi “giặc ngoài” là các tia UV từ ánh nắng. Nghiên cứu cho thấy, ngay cả khi được che chắn hay ở trong bóng râm, tia UV vẫn kích thích da sản sinh các chất độc hại, các hắc tố làm sạm da, đặc biệt là các MMPs khiến cấu trúc nền hư tổn do làm đứt gãy các thành phần protien dạng sợi và tiêu hủy các phân tử ngậm nước proteoglycan bám giữ giữa các protein.

Giải pháp từ gốc cho phái đẹp

Phát hiện mới về cấu trúc nền đã thay đổi hoàn toàn quan điểm truyền thống về phương pháp chăm sóc, bảo vệ làn da phụ nữ. Bên cạnh thảo dược Lepidium Meyenii đặc hiệu cho nữ giới, giúp tăng cường hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng làm chậm lão hóa, mới đây, các chuyên gia da liễu Mỹ đã chứng minh tinh chất P. Leucotomos bảo vệ yếu tố chuyên biệt của da, chính là cấu trúc nền, giúp phái đẹp duy trì lâu dài làn da mềm mịn, căng sáng.

Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, tinh chất P. Leucotomos đường uống chứa nhiều đặc tính có lợi cho da, giúp bảo vệ da chống lại các tác hại từ ánh sáng mặt trời cùng các độc tố trong cơ thể bằng cách giảm MMPs - tác nhân chính gây hư hại cấu trúc nền. Qua đó, P. Leucotomos hỗ trợ nhiều mặt thẩm mỹ cho da như giảm hình thành nếp nhăn, làm chậm tiến triển của các nếp nhăn sẵn có. P. Leucotomos còn có khả năng trung hòa đến 50% các chất độc hại, giảm kích thích sản xuất các tế bào sắc tố nên da không bị sạm màu, thô ráp…

Bình luận (0)

Lên đầu trang