5 thợ lặn ở vùng biển Formosa – Vũng Áng nhập viện

Thứ Tư, 27/04/2016 05:04  | Linh Vũ

|

(CAO) Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết vừa có 5 thợ lặn của công ty Công ty Cổ phần Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc) nhập viện kiểm tra sức khoẻ vì có triệu chứng khó thở, mệt mỏi sau khi lặn ở vùng biển Formosa – Vũng Áng.

Ngày 24-4, anh Lê Văn Ngày (SN 1970, quê ở Khánh Hòa), là công nhân của Công ty Nibelc, một nhà thầu của Dự án Formosa (có trụ sở tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) lặn dưới biển để thi công xây dựng đê chắn sóng cảng Sơn Dương, Formosa (Vũng Áng - Hà Tĩnh).

Đê chắn sóng cảng Sơn Dương của Formosa

Sau khi đi làm về, anh Ngày thấy khó thở, mệt mỏi nên Công ty Nibelc đưa đi khám. Tuy nhiên, đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì anh Ngày tử vong tại khu ký túc xá công ty Nibelc.

Trong khi đang chờ kết quả giám định pháp y để xác định nguyên nhân cái chết bất thường của anh Ngày thì có thêm 5 thợ lặn khác của công ty này phải vào Bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra sức khoẻ vì có triệu chứng giống người tử vong.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về trường họp tử vong của anh Ngày cũng như 5 thợ lặn có vấn đề về sức khoẻ.

Một diễn biến khác, chiều 26-4, Tập đoàn Formosa tổ chức họp báo và cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam vì phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm về việc “đánh bắt cá tôm hay chọn nhà máy thép, chỉ có thể chọn một trong hai”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang