Bệnh rối loạn cương chữa như thế nào?

Thứ Hai, 24/06/2019 10:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Rối loạn cương là bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới. Những rối loạn này đe dọa đời sống lứa đôi vì khiến nhiều người đàn ông rơi vào tự ti, lo lắng.

Cùng với sự gia tăng của các bệnh mạn tính như bệnh mạch máu, đái tháo đường… Rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Tại Khoa Nam Học Bệnh viện Bình Dân, theo thống kê, người bệnh rối loạn cương chiếm 30% số trường hợp đến thăm khám và điều trị.

Đối với hầu hết các trường hợp rối loạn cương, trị liệu ban đầu theo phác đồ tiêu chuẩn là sử dụng thuốc thuốc ức chế. Tuy nhiên, khoảng 30% nam giới rối loạn cương không đáp ứng điều trị với nhóm thuốc này và cần thiết một phương pháp điều trị khác.

Rối loạn cương là bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới. Ảnh minh họa

Với mục tiêu điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn cương cho người bệnh, Khoa Nam Học Bệnh viện Bình Dân triển khai thêm các phương pháp cập nhật điều trị rối loạn cương, bao gồm phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp cơ quan sinh dục nam.

Kỹ thuật đặt thể hang nhân tạo đã được áp dụng rộng rãi từ những năm 1970 và điều trị thành công cho hơn 300.000 nam giới bị rối loạn cương tại Hoa Kỳ.

Các bác sĩ cho biết, với những người bệnh không đáp ứng điều trị nội khoa, giờ đây đã có thêm một giải pháp bằng cách đặt thể hang nhân tạo. Đây là thiết bị được các bác sĩ phẫu thuật đặt vào vùng sinh dục của người bệnh, đảm bảo tính kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt. Nhiều nghiên cứu trên thế giới ghi nhận tỉ lệ hài lòng khi quan hệ tình dục ở nam giới và bạn tình lên đến hơn 90% sau phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo.

Liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp (LI-SWT) giúp cải thiện trong huyết động học và chức năng nội mô của dương vật, cũng như chức năng cương ở người bị rối loạn cương nặng, đáp ứng kém với các thuốc ức chế. Trị liệu này được áp dụng cho các trường hợp bị rối loạn cương trên 6 tháng, đáp ứng kém với thuốc ức chế, rối loạn cương do nguyên nhân mạch máu.

Với việc ứng dụng sóng xung kích cường độ thấp, người bệnh sẽ có thêm lựa chọn trong điều trị không xâm lấn, đặc biệt trên nhóm người bệnh rối loạn cương do nguyên nhân mạch máu.

Nhằm giới thiệu kỹ thuật mới đến với cộng đồng, 50 người bệnh rối loạn cương sau khi được các bác sĩ nam khoa khám và tư vấn, nếu có chỉ định điều trị với sóng xung kích cường độ thấp sẽ được miễn phí sử dụng liệu pháp này.

Tự ý dùng thuốc trị rối loạn cương, coi chừng 'liệt'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang