Khối u nang khổng lồ khiến người phụ nữ bụng to như trống

Thứ Hai, 27/08/2018 17:03  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người phụ nữ vác bụng to như cái trống vì khối u nang khổng lồ, chứa 7 lít dịch.

Bệnh nhân ngụ tại Khánh Hòa đến bệnh viện với triệu chứng bụng to bất thường, gây ra cảm giác nặng nề, nhưng không đau. Bệnh nhân đã có đi khám bệnh tại địa phương và phát hiện u nang với kích thước lớn nên lên TP.HCM điều trị.

Người bệnh cho biết, bà nhận thấy bụng lớn dần nhanh chóng trong khoảng 2 tháng nay, có kèm sụt cân. Khi khám bệnh các bác sĩ phát hiện ở bụng dưới có khối u khủng khá to, tương đương người có thai 6 tháng.

Theo BS Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, đây là một khối u bọc dịch trong lành tính có kích thước lớn hiếm gặp. Bên cạnh đó, mặc dù tuổi đã cao nhưng bệnh nhân không có bệnh khác đi kèm nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuât điều trị triệt để bệnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật

Sau hai giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã hút từ khối u ra tới 7 lít dịch, cắt bỏ toàn bộ tử cung và hai buồng trứng. Sau phẫu thuật 5 ngày, bệnh nhân đã dần hồi phục và trở lại với sinh hoạt thường nhật.

BS khuyến cáo, người dân cần chú ý đến những thay đổi trên cơ thể, đặc biệt là khi thấy xuất hiện khối u bất thường thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có hướng điều trị thích hợp.

Trong tình huống trên, nếu bệnh nhân chậm trễ đến bệnh viện, khối u tiếp tục phát triển thì bệnh nhân sẽ gặp những biến chứng nguy hiểm như khối u lớn gây chèn ép các cơ quan xung quanh, xoắn vặn gây hoại tử khối u, vỡ u gây chảy máu trong ổ bụng và dịch trong khối u sẽ gây viêm phúc mạc.

Người phụ nữ 'chia tay' u nang khổng lồ đã mang suốt 30 năm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang