Miễn viện phí cho điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần đốt cháy như đuốc

Thứ Ba, 28/07/2015 14:41  | Kim Phát

|

(CAO) Được biết, chi phí điều trị rất tốn kém, mỗi ngày tiền thuốc và các khoản khác lên đến 10 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình anh Đấu cũng rất khó khăn, vợ anh làm công nhân và lương cũng đủ sống, không dư giả.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy tập trung chuyên môn, thiết bị hiện đại nhất để điều trị cho điều dưỡng Võ Văn Đấu (SN 1989, quê Tiền Giang) bị bệnh nhân tâm thần dùng xăng đốt phỏng diện tích 70% cơ thể.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo chia sẻ việc điều trị các trường hợp khi bệnh nhân bị phỏng

Đặc biệt, công văn của Bộ Y tế nêu rõ sẽ miễn toàn bộ viện phí cho điều dưỡng Võ Văn Đẩu, đồng thời kêu gọi các cơ quan trong ngành y tế chung tay giúp đỡ bệnh nhân này.

Trước đó, theo bác sĩ Ngô Thanh Hòa, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, tối 12-7 bệnh viện nhận được điện thoại yêu cầu giúp đỡ của người nhà bệnh nhân tâm thần Ngô Thành Trí (SN 1975, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang).

Người nhà cho biết ông Trí đang bị kích động mạnh và đòi đốt nhà nên bệnh viện đã điều xe cấp cứu. Mặc dù đã xong ca trực nhưng khi nhận được lệnh của bệnh viện, anh Đấu đã cùng 2 đồng nghiệp khác làm nhiệm vụ.

Đến nơi, người bệnh lăm lăm thùng xăng trong tay, la hét và đe dọa đốt nhà; anh Đấu đã xông vào khống chế. Người bệnh đã giằng co, vật lộn và tạt xăng lên người điều dưỡng đấu.

Do gần lò bánh bao nên lửa đã bén nhanh và bao trùm cả người anh Đấu. Mặc dù được dập tắt ngay lập tức nhưng anh Đấu vẫn bị phỏng rất nặng. Nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang