Nắp đồ chơi bằng nhựa kẹt trong thực quản bé trai

Thứ Năm, 24/05/2018 19:17

|

(CAO) Bé trai 29 tháng tuổi, ngụ Tây Ninh nhập viện trong tình trạng quấy khóc dữ dội, ho sặc sụa, khó thở do nuốt phải nút nhựa đồ chơi khi đang chơi đùa tại nhà.

Bé được người nhà đưa đến BV Đa khoa Xuyên Á TP.HCM trong tình trạng sức khỏe bị đe dọa. Sau các kết quả kiểm tra lâm sàng và nội soi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh dị vật là nắp đồ chơi bằng nhựa bị kẹt ở 1/3 trên thực quản của bé trai.

Sau khi nhanh chóng tiến hành nội soi gắp dị vật ra bệnh nhi ổn và đã xuất viện trong ngày.

Nắp đồ chơi bằng nhựa kẹt trong thực quản bé trai 29 tháng tuổi

Ngay sau khi xử trí dị vật cho bé trai này, khoảng 1 giờ sau, bệnh viện tiếp nhận trường hợp hóc dị vật khác, nam thanh niên 28 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM, nhập viện vì đã nuốt nẹp cố định ngón tay, vào viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Kết quả CT – Scan 160 lát thể hiện rõ một dị vật bằng kim loại kích thước 2x12cm nằm trong dạ dày bệnh nhân. Sau khi được nội soi lấy dị vật ra ngoài, tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Kết quả CT – Scan 160 lát thể hiện rõ một dị vật bằng kim loại kích thước 2x12cm nằm trong dạ dày bệnh nhân
Các bác sĩ tiến hành nội soi lấy dị vật

Thống kê của BV Xuyên Á, tính từ đầu năm 2018 đến nay, các bác sĩ đã tiến hành nội soi cấp cứu lấy hơn 30 dị vật phức tạp cho các bệnh nhân trong tình trạng đe dọa tính mạng.

Thanh niên nhập viện vì... nuốt miếng nấm đông cô
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang