Ngã giàn giáo từ tầng 2, một công nhân bị vỡ tá tràng

Thứ Ba, 29/05/2018 11:51  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc làm việc, nam công nhân 46 tuổi bất cẩn ngã giàn giáo từ tẩng 2 xuống đất. Anh nhanh chóng được các đồng nghiệp đưa thẳng vào bệnh viện.

Thông tin từ BV Quận Thủ Đức cho biết, Khoa Cấp cứu của bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân T.S. (46 tuổi), nhập viện trong tình trạng vẫn tỉnh, đau bụng nhiều, không bị chảy máu.

Tại Khoa Cấp cứu, bác sĩ ghi nhận, bệnh nhân khó thở, tức ngực, đau bụng, mạch nhanh, huyết áp tụt. Ngay lập tức được tiến hành hồi sức tích cực và chụp CT toàn ổ bụng.

Dựa trên kết quả CT và những dấu hiệu thu nhận được trên lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán vỡ tá tràng, dập tụy, vỡ lách, rách mạc treo ruột non, xuất huyết ổ bụng lượng nhiều. Đồng thời, với kết quả chẩn đoán được đưa ra, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển ngay lên phòng mổ. Tiến hành mổ cấp cứu không trì hoãn.

Ngã giàn giáo từ tầng 2, nam công nhân bị đa chấn thương

Tại phòng mổ, sau khi mở ổ bụng thám sát, bác sĩ thấy bệnh nhân bị rách tĩnh mạch mạc treo tràng trên chảy máu ồ ạt, tá tràng D3 vỡ đứt làm đôi, vỡ mạc treo và dập ruột non hai đoạn, dập tụy và dập lách (tụ máu trong bao lách).

Trong hơn 6 tiếng phẫu phuật, bệnh nhân được cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, cắt đoạn ruột non bị dập, khâu lại ruột non và nối tá tràng vào ruột non. Ca mổ kết thúc, bác sĩ tiến hành rửa bụng, đặt dẫn lưu và chuyển hồi sức tích cực sau mổ.  

Hiện tại toàn trạng của bệnh nhân đã ổn định; bệnh nhân đã có thể ăn và uống sữa qua ống thông mở ra da.

Hiện tại toàn trạng của bệnh nhân đã ổn định; bệnh nhân đã có thể ăn và uống sữa qua ống thông mở ra da.

"Tai nạn lao động, nhất là tai nạn do ngã cao, có va đập có thể không gây thương tích, chảy máu bên ngoài nhiều nhưng nguy cơ vỡ tạng bên trong là rất cao. Do đó, bệnh nhân và người nhà cần đặc biệt lưu ý; cần nhanh chóng đến bệnh viện để được khám và kiểm tra kỹ lưỡng ngay sau khi bị ngã tránh chủ quan. Vỡ tạng nếu để lâu có thể làm cho bệnh nhân phải đối mặt những hậu quả đáng tiếc do không được cấp cứu và điều trị kịp thời”, BS Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại Tổng Quát, người trực tiếp phẩu thuật cứu sống bệnh nhân cho biết. 

Ngã giàn giáo, một thợ sơn tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang