Nghiên cứu mới nhất về Xylitol phòng ngừa sâu răng

Thứ Ba, 17/05/2016 10:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tại Hội nghị khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt (RHM) tổ chức tại TP.Huế ngày 13-5, GS. Akira Hamura - Hiệu trưởng Trường Đại học Nha khoa Nippon Tokyo (Nhật Bản) đã công bố nhiều thông tin và kết quả nghiên cứu mới nhất về Xylitol trong ngừa sâu răng.

Theo GS. Hamura Xylitol được tạo thành trong tự nhiên bởi công thức phân tử rất đơn giản, gồm 5 nguyên tử cacbon. Đây là chất có vị ngọt tự nhiên, có thể được tìm thấy trong quả dâu tây, rau quả hay nấm… Xylitol sẽ giúp giảm thiểu và hạn chế vi khuẩn ở trong miệng, đồng thời làm giảm các mảng bám, giảm nguy cơ gây sâu răng. Ngoài ra, Xylitol có thể giúp tái tạo chất khoáng cho răng, làm răng trở nên chắc khỏe hơn. Theo những nghiên cứu mới nhất, chất Xylitol không gây ra bệnh tiểu đường, thậm chí trong y tế, những bệnh nhân tiểu đường còn được khuyên dùng Xylitol.

GS. Hamura chia sẻ về công dụng của chất Xylitol trong phòng ngừa sâu răng.

Ngoài Nhật Bản, hiện chất Xylitol đang được sử dụng và ứng dụng rộng rãi ở Mỹ, các nước châu Âu, châu Á... Ở Phần Lan, doanh số bán ra của kẹo cao su Xylitol chiếm tới 70-80%. Tại Mỹ còn có kẹo dẻo chứa Xylitol. Tại Đài Loan, Hàn Quốc, việc sử dụng Xylitol rất phổ biến. Tại Nhật Bản, sản phẩm của Lotte Xylitol đang chiếm vị trí số 1, và Nhật Bản cũng đang dẫn đầu trong việc nhập khẩu Xylitol.

Tại Hội thảo, Hội RHMVN đã ký kết hợp tác khoa học với Công ty Lotte Xylitol (thuộc Tập đoàn Lotte, Nhật Bản) trong việc nghiên cứu ứng dụng của chất Xylitol trong ngăn ngừa sâu răng và khuyến khích sử dụng Xylitol trong chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại VN. Ngoài nghiên cứu về Xylitol, Công ty Lotte Xylitol cũng cam kết hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và triển khai Nha khoa dự phòng nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.

Tại Nhật Bản, sản phẩm của Lotte Xylitol đang chiếm vị trí số 1, và Nhật Bản cũng đang dẫn đầu trong việc nhập khẩu Xylitol- 

Ông Yamada Akihiro - Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam chia sẻ: “Thông điệp của Lotte Xylitol là “Ngừa sâu răng đơn giản với vị ngọt tự nhiên và việc hợp tác giữa Công ty Lotte Xylitol và Hiệp hội Răng Hàm Mặt Việt Nam thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc góp phần nâng cao sức khỏe của người Việt Nam thông qua việc giới thiệu các phương pháp và sản phẩm đã được khoa học thế giới chứng minh.

Chúng tôi hi vọng sẽ giúp giảm tỉ lệ 90% người Việt Nam mắc các bệnh răng miệng bằng cách phổ biến và khuyến khích sử dụng các sản phẩm chứa Xylitol trong chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày. Trong nhều thập kỷ qua, đây vẫn luôn được xem là phương pháp đơn giản, kinh tế mà hiệu quả cao đối với người dân Nhật Bản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang