Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn đã hồi phục sau 4 lần cắt lọc hoại tử

Thứ Năm, 03/09/2020 15:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đến chiều 3/9, tình hình sức khỏe của bệnh nhân P.V.T. (38 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) bị rắn hổ mang chúa cắn có chuyển biến tích cực sau 4 lần cắt lọc hoại tử.

Bác sĩ Nguyễn Quí Hưng, Khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, đến ngày 3/9, nam bệnh nhân đã trải qua 4 lần cắt lọc hoại tử. Các vết cắt lọc hiện đã ổn, bệnh nhân tự thở được, không phải thở máy, chức năng tim, thận, phổi của bệnh nhân đã hồi phục. Dự kiến trong hôm nay sẽ chuyển bệnh nhân lên Khoa Bệnh Nhiệt đới để theo dõi.

Tuy nhiên, BS. Hưng cũng cho biết, bệnh nhân sẽ còn phải trải qua nhiều lần ghép da nữa mới có thể phục hồi được các mô hoại tử.

Bệnh nhân hiện đã tự thở được, không phải thở máy
Bệnh nhân sẽ còn phải trải qua nhiều lần ghép da nữa mới có thể phục hồi được các mô hoại tử.

Trải qua cơn thập tử nhất sinh, người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn ở Tây Ninh hiện đã có thể tự thở được, nói chuyện rõ ràng.

Trước đó, anh P.V.T (38 tuổi, ngụ Tây Ninh) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, trên người còn ôm một con rắn hổ mang chúa lớn gây xôn xao. Do tình trạng nguy kịch, bệnh nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy điều trị đến nay.

Người đàn ông bị rắn hổ 4,6kg cắn vẫn thở máy, sẽ được ghép da vùng hoại tử
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang