Người phụ nữ nuốt nguyên hàm răng giả vào bụng

Thứ Tư, 28/12/2016 00:59  | Văn Tình

|

(CAO) Chiều 27-12, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết vừa thực hiện ca nội soi, gắp thành công hàm răng giả trong dạ dày bệnh nhân T.T.Đ (SN 1956, trú xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) ra ngoài.

Các bác sĩ đang thực hiện nội soi gắp hàm răng giả trong dạ dày bệnh nhân Đ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Cúc, Phó trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bà Đ. nhập viện trong tình trạng bị đau vùng thượng vị, khó thở.

Qua thăm khám, nội soi, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của bệnh nhân có một khung hàm với 3 răng giả, có kích thước 2x3cm, nằm lẫn trong thức ăn. Ngay sau đó, các bác sĩ dùng kìm tiến hành gắp dị vật ra ngoài.

Phẫu thuật lấy ra 40 con dao trong bụng một bệnh nhân
 
Hàm răng giả nằm trong dạ dày bệnh nhân Đ
Hàm răng giả được các bác sĩ gắp ra ngoài

“Đã có rất nhiều trường hợp nuốt răng giả vào bụng, nhưng nuốt cả khung răng có kích thước lớn như vậy là rất hy hữu. Do dị vật lớn nên quá trình gắp ra, các bác sĩ phải hết sức thận trọng, khéo léo để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Sau hơn một giờ thực hiện, ê kíp bác sĩ gắp thành công hàm răng giả ra khỏi cơ thể bệnh nhân. May mắn là bệnh nhân đến bệnh viện thăm khám kịp thời, nếu không dị vật có thể đâm thủng dạ dày dẫn đến nguy cơ xuất huyết rất cao” – bác sĩ Cúc chia sẻ.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân Đ. ổn định trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang