Quảng Ngãi:

Nữ y tá cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai, sản phụ mất con

Thứ Sáu, 12/01/2018 14:34

|

(CAO) Ông Lê Cao Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi xác nhận, tại bệnh viện vừa xảy ra việc nữ y tá cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai.

Vụ việc xảy ra vào ngày 11/1/2018, nữ y tá Phan Thị Vân đã cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác cho bệnh nhân Lương Thị T. (SN 1986), là bệnh nhân đang bị động thai được điều trị tại bệnh viện này, làm cho chị T. bị hư thai.

Anh Trần Đình Tr. (chồng chị T.) cho biết: Sau khi đưa vợ đi siêu âm thai tại một phòng khám tư, vợ anh được chẩn đoán thai hơn 6 tuần tuổi, bị bong 30%. Cơ sở này yêu cầu thai phụ nhập viện gấp để được điều trị giữ thai.

Ngày 10/1, anh Tr. đã đưa vợ vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi. Tại đây, vợ anh được cho thuốc uống và thuốc tiêm. Đến sáng 11/1, một nữ y tá đã cấp cho chị T. loại thuốc đặt vào tử cung để dưỡng thai. Sau khi đặt thuốc khoảng vài giờ, chị T. có biểu hiện đau tức ở lưng, bụng. Cảm thấy lo lắng, anh Tr. đã cầm vỏ thuốc đi hỏi thì được biết đây là thuốc đẩy thai ra ngoài. "Tôi không tin đó là sự thật vì vợ tôi nhập viện để dưỡng thai sao lại cấp loại thuốc có hại cho thai nhi như thế. Tôi liền tức tốc báo cho các bác sĩ. Sau đó, họ đến đưa vợ tôi đi mà không nói gì", anh Tr. bức xúc nói.

Đến chiều tối 11/1, các bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi mới thông báo cho anh Tr. về việc cấp nhầm thuốc và cho biết đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ông Lê Cao Tuấn thừa nhận, vụ việc đáng tiếc xảy ra là do sự nhầm lẫn của nữ y tá cấp thuốc. Nữ y tá Phan Thị V. đã cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác cho bệnh nhân T. Sau khi biết thông tin sự việc, chúng tôi đã trực tiếp đến xin lỗi bệnh nhân và người nhà, đồng thời tiến hành kỷ luật nữ y tá. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân rất bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang