Quý bà Sài Gòn 'vác bụng bầu' khổng lồ 19kg suốt 2 năm

Thứ Sáu, 13/11/2015 18:11  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mặc dù đã mãn kinh 6 năm nay và cắt tử cung và 2 phần phụ do lạc nội mạc tử cung nhưng bệnh nhân vẫn “vác bụng bầu” khổng lồ 19kg suốt 2 năm qua.

Ngày 13-11, bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại II, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công lấy khối u 19kg sau phúc mạc cho chị L.T.N (48 tuổi, ngụ tại phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Chị N. mang khối bướu to như vác bụng bầu suốt 2 năm qua

Chị N. cho biết: “Cách đây 2 năm, tôi thấy bụng có nổi lên cái cục to bằng quả cam nên đi khám ở Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM với chẩn đoán bướu sau phúc mạc, bác sĩ yêu cầu phẫu thuật nhưng tôi không điều trị vì rất bận rộn phải đưa đón con đi học, cơm nước, việc nhà….nên không điều trị. Bụng ngày càng to, đi đâu người ta cũng tưởng tôi mang bầu”.

Khối bướu khổng lồ

TS BS Bùi Chí Viết, Trưởng khoa Ngoại II, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho biết, ở khoa thường gặp và phẫu thuật cho các bệnh nhân bị u sau phúc mạc cũng khá nhiều nhưng thường khối u khoảng vài kg chứ loại to như của bệnh nhân N. này thì hiếm.

Ca mổ cắt bướu sau phúc mạc cho bệnh nhân N. có thời gian mổ là 120 phút, lượng máu mất là 500 ml và bướu có đường kính lớn nhất 350mm, nặng 19 kg.

TS.BS Phạm Hùng Cường đang khám cho bệnh nhân N. sau phẫu thuật

Bác sĩ Lê Hoàng Minh chia sẻ, trong mấy tháng qua hầu như tuần nào Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cũng tiếp nhận những ca bướu “khổng lồ” hàng mấy chục kg, khiến cho bệnh nhân mệt mỏi, suy hô hấp, đi lại không được. Khiến cho việc điều trị cũng khó khăn hơn, nguy cơ cao hơn.

Bác sĩ Minh khuyến cáo người dân nên chú ý đến sức khỏe của mình để kịp thời phát hiện sớm các ca bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang