'Của quý' sưng như trái cà tím sau khi cắt bao qui đầu ở phòng khám tư

Thứ Năm, 28/12/2017 06:09  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nam thanh niên 22 tuổi tìm đến BV Bình Dân kêu cứu lúc nửa đêm vì dương vật sưng bầm, máu chảy đầm đìa sau khi cắt bao qui đầu ở một phòng khám.

Bệnh nhân khai với bác sĩ, trước đó anh bị tiểu gắt, tiểu buốt. Cảm thấy khó chịu nên anh vào phòng khám tư và được các bác sĩ tại đây cho phẫu thuật cắt da bao qui đầu. Tuy nhiên, sau đó vết mổ ngày càng sưng, đau. Đến đêm thì dương vật sưng bầm, bục máu, chảy máu đầm đìa. Bệnh nhân hoảng sợ chạy đến Bệnh viện Bình Dân kêu cứu.

Ngay lập tức, các sĩ chuyên khoa nam học BV Bình Dân trực cấp cứu thấy dương vật bệnh nhân sưng bầm, khối máu tụ dương vật lớn, cả dương vật sưng to như trái cà tím. Bệnh nhân hốt hoảng, xanh xao, tái nhợt vì sợ hãi.

Nhiều người nghĩ cắt da bao qui đầu là một thủ thuật đơn giản, thực ra việc cắt da bao qui đầu cũng cần thực hiện tại phòng khám uy tín, am hiểu chuyên môn. Ảnh minh họa

Theo đánh giá của bác sĩ nam khoa tại Bệnh viện Bình Dân, thủ thuật cắt bao qui đầu tại phòng khám đã cắt vào một động mạch và không được xử lý cầm máu tốt dẫn tới chảy máu, khiến dương vật nhanh chóng bị biến dạng, phù nề.

Tại BV Bình Dân, các bác sĩ nhanh chóng thoát lưu khối máu tụ, khống chế động mạch nông đang chảy máu liên tục. Tiến hành băng ép, giảm đau, cầm máu chống phù nề.

Các bác sĩ cho biết, nếu không được can thiệp sớm, bệnh nhân có thể diễn tiến chảy máu không cầm gây thiếu máu cấp, khối máu tụ không được dẫn lưu khiến bệnh nhân đau đớn có thể diễn tiến nhiễm trùng.

Theo các bác sĩ BV Bình Dân, dương vật có phần đầu gọi là quy đầu, phần da che cho phần quy đầu gọi là da quy đầu. Nam giới khi sinh ra đã có da quy đầu. Bác sĩ chỉ định cắt bao quy đầu trong trường hợp bao quy đầu bị chít hẹp, tức là tình trạng không thể tuột bao quy đầu ra hoặc bị thắt nghẽn bao quy đầu, viêm nhiễm tái phát nhiều lần.

Tuy nhiên,nhiều người nghĩ cắt da bao qui đầu là một thủ thuật đơn giản, thực ra việc cắt da bao qui đầu cũng cần thực hiện tại phòng khám uy tín, am hiểu chuyên môn.

Trong quá trình cắt da quy đầu và hậu phẫu, vết thương là một cửa ngõ để các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, siêu vi xâm nhập nên các lây nhiễm có thể xảy ra trong thời gian này. Ngoài ra khi quyết định cắt da quy đầu, người bệnh cần phải được tham vấn rất kỹ để chuẩn bị tâm lý như đau, các biến chứng có thể gặp, cảm giác khó chịu vùng quy đầu trong giai đoạn đầu sau cắt,... Người bệnh cũng cần được hướng dẫn và theo dõi sau khi thực hiện thủ thuật.

Bác sĩ cũng 'khó đỡ' trước những ca tai nạn do 'tự sướng' của quý ông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang