Thông tin thêm về vụ 'hàng trăm người ngộ độc sau tiệc cưới ở Sài Gòn'

Chủ Nhật, 07/07/2019 16:14  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí về việc có hàng loạt khách nhập viện cấp cứu sau khi dự tiệc đám cưới tại nhà hàng ở Sài Gòn, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra xác minh.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã kiểm tra, điều tra vụ việc tại Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center (địa chỉ 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM). Đoàn điều tra đã ghi nhận, ngày 30-6-2019, Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center có phục vụ 6 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252.

Sau đó, Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center có nhận được phản ánh của anh Lê Trường Lâm (chủ tiệc cưới) về việc sau khi tham dự tiệc cưới của anh có một số người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

Đoàn điều tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm cũng ghi nhận tại Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á. Cụ thể, ngày 2-7-2019, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á có tiếp nhận 4 ca (2 người lớn và 2 trẻ em cùng 1 gia đình) nhập viện có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói và sốt.

Qua điều tra, các bệnh nhân cho biết cả gia đình đã cùng tham dự tiệc cưới ngày 30-6-2019 ở Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center quận Tân Bình. Tuy nhiên, sau khi tham dự tiệc chỉ có 2 phụ nữ và 2 trẻ em trong gia đình có triệu chứng bất thường nêu trên. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã phối hợp với Sở Y tế TP.HCM rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora Center ngày 30-6-2019. Tuy nhiên, thông tin từ Sở Y tế cho biết không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như báo chí đã đưa tin.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora trên địa bàn. Trong thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát mối nguy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đặc biệt là các nhà hàng tiệc cưới. Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ thông tin vụ việc ngay khi có kết quả điều tra.

Bác thông tin
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang