Thương tâm nam công nhân bị máy sấy gạo nghiền đứt hai cánh tay

Thứ Sáu, 05/07/2019 15:26

|

(CAO) Ngày 5-7, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết đang tiếp nhận điều trị cho 1 bệnh nhân bị tai nạn lao động bị đứt lìa 2 bàn tay, dập nát cơ cẳng tay 2 bên. Bệnh nhân là anh Lê Thành Bảy (49 tuổi, ngụ ấp An Phú, xã An Nhơn, huyện Châu Thành-Đồng Tháp).

Trước đó, vào khoảng 09 giờ ngày 03/7/2019, anh Bảy nhập viện trong tình trạng choáng nặng, bị đứt lìa 2 bàn tay và bị dập nát 1/3 cơ cẳng tay 2 bên. Anh Bảy cho biết bị thương trong lúc làm việc tại một công ty lương thực đóng trên địa bàn phường 2, TP.Sa Đéc. Do sơ suất nên để 2 tay lọt vào bộ phận trục quay máy sấy gạo đang hoạt động nên bị nghiền đứt 2 tay.

“Bình thường tôi làm bên cám, bữa đó thằng em làm chung nó kêu tôi qua cào tấm rồi tôi nhảy xuống cào, mình tưởng nó kêu mình cào nó đã tắt cái máy mà nó không tắt khi tôi đi lên tôi dùng 2 cái tay vịnh vô nên bị máy nó cuốn 2 tay vào luôn, tôi la lên mà anh em không có ai ở gần đó một lúc sau có người phát hiện thì 2 cánh tay tôi đã bị máy cuốn gần hết. Cũng khuyên các anh em khi làm việc có tiếp cận với máy móc ráng cẩn thận đừng để giống tôi khổ lắm”, anh Bảy kể lại.

Các y, bác sĩ thực hiện ca phẩu thuật cắt bỏ phần tay bị máy nghiền nát của bệnh nhân

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Trọng Tuấn- Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Sa Đéc, người trực tiếp tham gia ekip mổ cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân đã choáng do mất máu nhiều, 2 bàn tay đã dập nát nên bệnh viện phải huy động 2 ekip lập tức thực hiện cấp cứu, cầm máu phẩu thuật cắt cụt tạo mõm cụt 1/3 trên cẳng tay.

Bác sĩ Tuấn cho hay, đây không phải là trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận điều trị do tai nạn lao động nhưng đa số các trường hợp bị tai nạn lao động đều để lại khẩu quả rất nặng nề và thương tâm.

“Thời gian qua chúng tôi cũng tiếp nhận nhiều trường hợp bị tai nạn lao động đa số các vụ đều gây ra những hậu quả rất nặng nề đối với người bệnh cũng như gia đình và xã hội như: có trường hợp tử vong, chấn thương sọ não, có trường hợp chấn thương cột sống gây bại liệt suốt đời và có những trường hợp gây dập nát bàn tay bàn chân hoặc chấn thương vùng ngực, vùng bụng phải rơi vào tình trạng bán thân bất toại, mất sức lao động vĩnh viễn…

Do đó chúng tôi cũng có lời khuyên với bà con cô bác khi lao động chúng ta hết sức tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động hạn chế tối đa tai nạn đáng tiếc xảy ra, nếu không mai lỡ có sự cố xảy ra chúng ta nhanh chóng sơ cứu và chuyển bệnh nhân đến các cơ sở gần nhất để kịp thời cấp cứu người bệnh có những trường hợp nếu chúng ta không nhanh chóng cứu chữa, chúng ta không tuân thủ những thời gian vàng để cấp cứu người bệnh thì đôi khi người bệnh có những biến chứng xấu hơn khi đến cơ sở y tế đôi khi không còn khống chế được”, bác sĩ Tuấn khuyến cáo.

Sức khỏe của bệnh nhân Bảy đã hồi phục nhưng đôi tay đã không còn nguyên vẹn

Hiện tại, sức khỏe của anh Bảy đã cơ bản hồi phục nhưng chấn thương tâm lý còn nặng nề do cùng lúc mất đi 2 cánh tay. Là lao động chính nuôi sống gia đình, vừa được công nhận thoát nghèo thì tai nạn lại ấp đến đẩy gia đình anh rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Vụ tai nạn này một lần nữa cảnh báo với người lao động nhất là những lao động đang làm việc trong môi trường có nhiều thiết bị, máy móc cần tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn lao động và cẩn trọng trong lúc tham gia lao động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang