Mẹ già 82 tuổi ngất xỉu khi nhìn thấy chị Hon sau 22 năm mất tích

Thứ Năm, 04/07/2019 18:04  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trưa 4-7, ấp Bửu Đông (xã Long Điền Đông, H.Đông Hải, Bạc Liêu) bỗng trở nên náo nhiệt lạ thường. Đó là giây phút trùng phùng giữa chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi) - người bị "khai tử” trước đó với gia đình sau 22 năm xa cách.

Chị Hon rời sân bay Cần Thơ về quê mẹ.

Sáng cùng ngày, chị Hon đã rời sân bay Cần Thơ về Bạc Liêu. Trên cùng chuyến xe, mọi người đều cảm nhận thấy chị căng thẳng và khá e dè với người lạ. Trước khi về đến nhà, chị đã ghé viếng “Mẹ Nam Hải” ở phường Nhà Mát.

Đến hơn 11 giờ trưa, khắp từ đầu đến cuối xóm và ngay trước cửa nhà gia đình chị Hon đã có hàng trăm người dân đến để chờ nhìn thấy giây phút người phụ nữ bị người thân “báo tử” gặp lại mẹ ruột là cụ Nguyễn Thị Hến (82 tuổi).

Khi xe chở chị Hon đến đầu đường dẫn vào nhà nhưng do đường nhỏ nên không vào được. Lúc bước xuống xe đi bộ vào nhà chị Hon xúc động và khóc nức nở. Thấy con gái trở về sau 22 năm xa cách, người mẹ già xúc động không nói được nên lời và ngất xỉu.

Sau khi lấy lại được tinh thần, cụ Hến xúc động nói: “Hôm nay mẹ con tôi gặp mặt, sum họp đó là niềm hạnh phúc, rất phi thường”.

Chị Hon gặp lại mẹ ruột sau 22 năm xa cách.

Cụ Hến cho biết, trước đây, gia đình rất nghèo vì vậy chị Hon phải xin gia đình đi làm thuê kiếm tiền và mong muốn cất nhà mới cho cha mẹ. Tuy nhiên sau hơn 2 tháng gia đình mất liên lạc với chị, dù nhiều lần tìm kiếm. Lúc đó nghĩ chị Hon đã chết nên gia đình đi khai báo tử và lập bàn thờ suốt những năm qua.

Sau khi ăn cơm xong với gia đình, chị Hon tiếp xúc với mọi người và kể, hơn 22 năm trước từng có chồng ở quê nhà nhưng do không hạnh phúc dẫn đến ly hôn. Chị sau đó theo bạn bè lên Cần Thơ. Được khoảng 2 tháng có người rủ chị về quê.

Tưởng về quê nhưng không ngờ chị ngủ lúc nào không hay, khi tỉnh dậy thì biết đang ở Trung Quốc và không còn nhớ gì nữa. Tại xứ người, chị bị bán làm vợ cho người lớn tuổi hơn mình. Không sinh được con và bị hành hạ nên chị tìm cảnh bỏ trốn.

Một lần đang xem tivi chị nghe được tiếng Việt 2 từ “ăn cơm” nên nói theo. Lúc đó, mọi người xung quanh cho rằng chị là người Việt Nam nên hướng dẫn tìm đường về quê. Sau nhiều năm làm thuê và thay đổi chỗ ở, chị cũng tìm được đường về tỉnh Lạng Sơn và được người dân phát hiện.

Rất đông người dân đến chia vui cùng gia đình.

Nhìn thấy người phụ nữ đi lang thang tại cửa khẩu giáp trong tình trạng tinh thần hoảng loạn nên người dân đưa về Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin tỉnh Lạng Sơn”. Sau đó chị Ngô Thanh Thủy (chủ Facebook Hoàng Quốc Tuấn) đã quay lại và chia sẻ câu chuyện trên. Sau đó 3 tiếng đã liên hệ được người nhà chị Hon.

Được gặp lại con gái sau 22 năm xa cách, gia đình cụ Hến đã thuê mướn bàn ghế, làm gà, vịt để ăn mừng cùng bà con lối xóm.

Câu chuyện người phụ nữ thất lạc 22 năm tìm được người thân gây
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang