Dự án 1,6 tỷ USD đổ đất san lấp tràn ra sông Cu Đê

Thứ Năm, 04/07/2019 15:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) và các ngành chức năng đã yêu cầu Công ty CP Trung Nam dừng việc đổ đất san lấp mặt bằng của dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills trị giá hơn 1,6 tỷ USD.

Chiều 4-7, ông Bùi Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo UBND quận cùng các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã kiểm tra thực tế về việc người dân, báo chí phản ánh doanh nghiệp thi công dự án đổ đất lấn xuống sông Cu Đê.

Việc đổ đất để san lấp mặt bằng làm dự án đã tràn ra sông Cu Đê.

Những ngày qua, dự án Golden Hills (khu đô thị sinh thái với quy mô 400ha, vốn đầu tư dự kiến 1,67 tỷ USD) do Công ty CP Trung Nam (Trung Nam Land - Tập đoàn Trung Nam) làm chủ đầu tư đã cho nhiều xe tải đổ lượng lớn đất, đá để san lấp mặt bằng làm công trình khu biệt thự Thủy Tú (khu D2) của dự án, đất đã tràn, lấn xuống sông Cu Đê (đoạn thuộc tổ 37, P.Hòa Hiệp Bắc).

Hiện trường cho thấy nhiều vị trí lòng sông rộng đã bị đất, đá tràn ra sông. Đây là khu vực cửa sông nên việc đổ đất này nhiều sẽ thu hẹp dòng chảy, có thể gây ngập lụt lớn trong mùa mưa bão, tác động xấu đến cảnh quang 2 bên bờ…

Đoàn kiểm tra của Q.Liên Chiểu, UBND P.Hòa Hiệp Bắc và các ngành chức năng sẽ làm rõ các nội dung liên quan đến mốc giới dự án, giấy phép, các cơ sở pháp lý khi đổ đất lấn lòng sông và nếu vi phạm sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.

Ông Bùi Nguyễn Hồng Hải cho biết, trước mắt, lãnh đạo quận đã yêu cầu chủ đầu tư dừng đổ đất tràn ra sông, chờ kiểm tra và có giải pháp.

Khu vực thi công san lấp mặt bằng thực hiện dự án Golden Hills.

Bình luận (0)

Lên đầu trang