Thủ tướng chỉ đạo Đà Nẵng rà soát các dự án lấn sông Hàn

Thứ Tư, 01/05/2019 15:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng kiểm tra, rà soát dự án Marina Complex của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai và các dự án dọc sông Hàn.

Ngày 1-5, thông tin từ Ủy ban MTTQ TP.Đà Nẵng, vào ngày 26-4, đơn vị đã gửi Giấy mời các tổ chức, cá nhân được mời tham dự Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (dự án Marina Complex).

Danh sách các chuyên gia viết bài phản biện về dự án Marina Complex tại Hội nghị diễn ra vào vào ngày 7-5-2019.

Ngoài lãnh đạo UBND TP, các Sở, ngành, UBND quận Sơn Trà, các đơn vị liên quan tham dự Hội nghị tổ chức vào sáng 7-5-2019, thì Hội nghị có 13 chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, môi trường, lĩnh vực liên quan sẽ có bài viết phản biện.

Vào ngày 29-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, rà soát sau khi báo chí (trong đó có báo CATPHCM) phản ánh dự án Marina Complex lấn sâu, rộng ra sông Hàn (đoạn sát chân cầu Thuận Phước, thuộc P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) và một số dự án khác dọc sông Hàn gây tức mắt, nguy cơ tác động xấu, ảnh hưởng đến dòng chảy, cảnh quan bờ sông.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với việc lấn sông Hàn để làm dự án bất động sản, nhà ở cao tầng và báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý.

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ có nội dung: “Việc lấn sông Hàn để làm các dự án nhà ở, nhà cao tầng là phản lại quy luật của phát triển. Nó không chỉ ảnh hưởng đến dòng chảy mà còn gây hệ lụy cho không gian đô thị, cảnh quan, môi trường...”.

Trước đó, ngày 19-4, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản (thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng và qua phản ánh của dư luận) về việc yêu cầu dừng thi công (phần san lấp mặt bằng, hạ tầng cơ sở) dự án Marina Complex để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý; tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, ngành.

Dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) nhìn từ cầu Thuận Phước.

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định: “Ngoài dự án Marina Complex, Đà Nẵng đã cho rà soát tất cả các dự án dọc sông Hàn để lấy ý kiến rộng rãi, đánh giá lại tác động của dự án, có ảnh hưởng đến dòng chảy, tác động đến môi trường ra sao; mật độ xây dựng”...

Bình luận (0)

Lên đầu trang