TP.HCM: Hơn 20.000 ca mắc sốt xuất huyết, 3 trường hợp tử vong

Thứ Bảy, 11/05/2019 10:35  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, tính đến hết tháng 4-2019, trên địa bàn có hơn 20.000 ca sốt xuất huyết, trong đó có 3 người tử vong.

Cụ thể, số ca mắc sốt xuất huyết toàn thành phố ghi nhận đến hết tháng 4 là 20.758 trường hợp. Trong đó, 11.805 trường hợp điều trị nội trú, 8.953 trường hợp điều trị ngoại trú.

Theo BS. Lê Hồng Nga, Trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, mặc dù bệnh sốt xuất huyết đang ở giai đoạn thấp điểm trong năm nhưng vẫn ở mức cao hơn tuần cùng kỳ những năm trước.

Đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết được ghi nhận ở huyện Củ Chi, quận Tân Phú vào tháng 1 và quận Bình Tân vào tháng 4. Trong đó có 2 ca người lớn (ở huyện Củ Chi và quận Bình Tân) 1 ca trẻ em (14 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

Trước khi nhập viện, các bệnh nhân đều có những biểu hiện đặc trưng của sốt xuất huyết. Tuy nhiên, do chủ quan và nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh còn thấp nên người bệnh nhập viện trễ, khi rơi vào nguy kịch với những biểu hiện sốc, suy đa cơ quan gia đình đưa đến bệnh viện nhưng việc điều trị không mang lại kết quả.

Ngành y tế khuyến cáo người dân diệt lăng quăng để phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: NĐ

Bệnh sốt xuất huyết lây từ người bệnh sang người lành qua muỗi vằn Aedes aegypti hút máu. TP.HCM dễ bị lây lan bệnh do khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và nằm trong vùng lưu hành của loại muỗi này. Thời điểm này, TP.HCM và khu vực phía Nam đã vào mùa mưa, ngành y tế khuyến cáo người dân ra sức chủ động diệt lăng quăng để phòng chống sốt xuất huyết.

Bệnh sốt xuất huyết, không thể lơ là
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang