TP.HCM: Một bệnh viện tư nhân tham gia hệ thống cấp cứu vệ tinh 115

Thứ Sáu, 28/10/2016 07:59  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trạm ra mắt nhằm giúp người dân được tiếp cận nhanh nhất các dịch vụ y tế, đặc biệt trong các trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp theo mô hình cấp cứu ngoại viện.

Tiếp tục phủ rộng hệ thống cấp cứu 115 của TP, Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận vừa chính thức đưa vào hoạt động Trạm cấp cứu vệ tinh 115. Đây là đơn vị bệnh viện tư nhân thứ 4 tham gia hệ thống Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM. Đây cũng là trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 13 của TP.HCM.

Để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cấp cứu, bệnh viện chuẩn bị đội ngũ êkíp bác sĩ trực 24/7, đầu tư 3 xe cấp cứu chuyên dụng trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo cấp cứu người bệnh. Ê kíp bác sĩ trực sẵn sàng khởi hành trong vòng 5 phút sau khi nhận được tin.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 13 của TP đặt tại BV SaiGon ITO Phú Nhuận

Theo TS BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, thời gian qua là giai đoạn đầu Sở Y tế tập trung phát triển mạng lưới hệ thống cấp cứu 115, hiện đã phủ rộng hệ thống ở các quận cửa ngõ thành phố, phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ phủ ở tất cả quận, huyện.

Trong giai đoạn sau, Sở Y tế sẽ tập trung phát triển hoạt động cấp cứu theo xu hướng hiện đại. Lúc đó, Trung tâm cấp cứu 115 Thành phố sẽ thực hiện nhiệm vụ chính là điều phối hoạt động cấp cứu và sử dụng công nghệ thông tin là công cụ điều phối thông minh nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Tai nạn giao thông cùng với các bệnh lý nội khoa cấp tính có thể xảy ra bất ngờ gây nguy hiểm đến tính mạng người dân. Sự ra đời của Trạm cấp cứu vệ tinh 115 góp phần giảm áp lực quá tải của Trung tâm cấp cứu 115 của thành phố, và giúp người dân thuận lợi hơn để tiếp cận nhanh nhất với các dịch vụ y tế.

Cứu sống bệnh nhân tai nạn giao thông đối mặt với 'thần chết'

Cũng nhờ Trạm cấp cứu vệ tinh 115 và quy trình báo động đỏ, mà rất nhiều trường hợp tai nạn giao thông nguy kịch được cứu chữa kịp thời.

Gần nhất là 2 trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng được Trạm cấp cứu vệ tinh 115 Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á kịp thời tiếp cận hiện trường sơ cấp cứu và phẫu thuật cứu sống 2 nạn nhân: Một trường hợp dập vỡ gan, vỡ lách, vỡ thận trái và xuất huyết nội lượng nhiều và một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, lơ mơ, đa chấn thương, mất một mảng da đùi lớn lộ cả cơ, máu chảy nhiều thấm ướt cả phần thân dưới, mạch và huyết áp không đo được 

Bình luận (0)

Lên đầu trang