Nhiều phòng khám tư và cơ sở mỹ phẩm ở Sài Gòn bị xử phạt

Thứ Ba, 09/10/2018 20:37

|

(CAO) Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt hàng loạt cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, phòng khám tư nhân với số tiền xử phạt gần nửa tỷ đồng.

Theo đó, công ty TNHH SX TM DV Song Thu (Q.8) bị xử phạt 70 triệu đồng vì sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận.

Phòng khám đa khoa Anh Bảo (Q. Gò Vấp) bị xử phạt 58,7 triệu đồng với 3 vi phạm: Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Công ty TNHH SX TM DV Lê Mây (Q.2) bị xử phạt 45 triệu đồng do vi phạm nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật (thành phần trên nhãn các sản phẩm Ichikami Revitalizing shampoo, Hadabisei Tightening facial mask, Naive face wash (peach) ghi không đầy đủ so với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa Quốc tế DNA (Q.8) bị xử phạt 3 sai phạm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Theo đó, BV này bị xử phạt 43,7 triệu đồng, đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hạnh Phúc (Q.10) do vi phạm tại chi nhánh quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cơ sở bị xử phạt 30 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Từ 19-9 đến 28-9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xử phạt 18 cơ sở, phòng khám và cá nhân vi phạm, với số tiền gần nửa tỷ đồng.

TP.HCM: Xử phạt hàng loạt các phòng khám có bác sĩ nước ngoài
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang