TPHCM: Robot chính thức thay thế nhân viên khử khuẩn phòng cách ly

Thứ Sáu, 17/04/2020 18:23  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, Robot khử khuẩn đã chính thức thay thế nhân viên làm công tác khử trùng các phòng cách ly tại BV dã chiến Củ Chi.

Đây là công trình khoa học công nghệ mang tính sáng tạo xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn của công tác phòng chống dịch trong môi trường bệnh viện. 

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, bổ sung các chi tiết và hoàn thiện sản phẩm theo đơn đặt hàng của Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế TPHCM, Robot chính thức vận hành.

Với mục tiêu vừa đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về công tác khử khuẩn các phòng cách ly điều trị vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, Sở Y tế TPHCM đã đặt hàng “Vườn ươm sáng tạo” thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin của Bệnh viện Quân dân Y miền Đông chế tạo ra một loại robot chuyên làm công tác phun thuốc khử khuẩn phòng cách ly.

Ngoài yêu cầu chính là robot tự động phun xịt hóa chất khử khuẩn đạt tốc độ phun, kích thước hạt khí dung, khả năng xoay các góc độ phun, robot còn có chức năng lau sàn nhà sau khi phun và tự phun và khử khuẩn mình trước khi ra khỏi phòng.

Ban Giám đốc BV dã chiến Củ Chi đánh giá cao chức năng của Robot này và đã làm giảm số lượng nhân viên chuyên làm công tác khử khuẩn phòng.

Sau khi nhân viên y tế mở cửa, Robot sẽ vào phòng cách ly áp lực âm để làm công tác khử khuẩn.
Robot đang khử trùng giường bệnh trong phòng cách ly áp lực âm tại BV dã chiến Củ Chi.

Tiếp nối Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ sẽ được trang bị Robot khử khuẩn này.

TPHCM: Chuẩn bị thử nghiệm robot khử khuẩn phòng cách ly
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang