Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong: Niêm phong dụng cụ, không dùng thuốc và xi lanh

Thứ Ba, 21/11/2017 08:58  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Toàn bộ các dụng cụ, bơm xi lanh, vỏ thuốc kháng sinh liên quan đến việc điều trị cho 4 cháu đã được cơ quan chức năng niêm phòng để phục vụ điều tra. Đồng thời, bệnh viện cũng kiểm tra đồng loạt khí y tế như oxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế... Tạm dừng sử dụng số thuốc, xi lanh mà trước đó 4 trẻ sơ sinh tử vong đã sử dụng.

Sau khi nhận thông tin vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, chiều ngày 20-11, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trường Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đã về làm việc với bệnh viện.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh nơi 4 trẻ sơ sinh tử vong bất thường

Tại đây, ông Lê Văn Nam – Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo cho đoàn biết, tại bệnh viện có trên 700 bệnh nhân đang khám và điều trị. Trong đó, Khoa Sơ sinh có trên 80 bệnh nhân, hơn20 bệnh nhân non yếu phải thở máy.

Ngoài 4 trẻ sơ sinh tử vong trong ngày 20-11, bệnh viện đã chuyển tổng cộng nhiều trẻ sơ sinh khác đang trong tình trạng nguy kịch xuống Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Trong buổi tối cùng ngày, bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân khiến 4 trẻ tử vong, đồng thời ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ tử vong để viết bản tường trình và giúp các cơ quan chức năng điều tra.

Người nhà nạn nhân “quây” bệnh viện yêu cầu trả lời nguyên nhân dẫn tới các cháu tử vong

Toàn bộ các dụng cụ, bơm xi lanh, vỏ thuốc kháng sinh liên quan đến việc điều trị cho 4 cháu đã được cơ quan chức năng niêm phòng để phục vụ điều tra.

Đồng thời, bệnh viện kiểm tra đồng loạt khí y tế như oxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế... Tạm dừng sử dụng số thuốc, xi lanh mà trước đó 4 trẻ sơ sinh tử vong đã sử dụng.

PGS Lương Ngọc Khuê chỉ đạo bệnh viện tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, nhanh chóng ổn định tổ chức, tiếp tục công tác khám, chữa bệnh cho các bệnh nhân tránh để bệnh nhân hoang mang…

Trong chiều ngày 20-11, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện này là do sốc nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân đẻ non yếu suy hô hấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang