Thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi từng có nhiều "tỳ vết"

Chủ Nhật, 15/04/2018 14:32

|

(CAO) Bị học sinh tố đánh chảy máu mũi,  nhưng thầy giáo trần tình chỉ "quẹt" tay vào mũi em ấy chứ không đánh.

Ông Nguyễn Hữu Hà (SN 1968), giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) – người bị tố đánh học sinh Hứa Bảo Nguyên (học sinh lớp 1G) chảy máu mũi ngay tại lớp phải nhập viện điều trị, đã không thừa nhận việc đánh học sinh như tố cáo.

Tuy nhiên, qua làm việc với các ngành chức năng địa phương, “lộ” ra một ông thầy giáo đầy rẫy những sai phạm về đạo đức nghề nghiệp.

Học sinh “tố” bị đánh, thầy bảo không

Trước đó, ngày 11-4, Trường Tiểu học Nguyễn Du, Công an xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn – Đắk Lắk) nhận được đơn của phụ huynh em Hứa Bảo Nguyên (học sinh lớp 1G, phân hiệu thôn 9, Trường Tiểu học Nguyễn Du), phản ánh: Sáng thứ 3 (ngày 10-4), Nguyên đi học về liên tục kêu đau đầu, đau ở mũi và kể bị thầy Hà véo tai, đánh vào mặt làm chảy máu mũi.

Gia đình đưa cháu vào Bệnh viện huyện Buôn Đôn thăm khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị chấn thương vùng mũi “do bị đánh”. Việc này khiến gia đình bà Triệu Thị Ngọc Nga (SN 1987) – phụ huynh em Nguyên rất bức xúc.

Giấy khám bệnh của em Nguyên

Trần tình với báo chí, thầy Hà cho hay: “Tôi có nhéo tai em Nguyên, không có chuyện tôi đánh vào mặt em. Khi kéo áo cho em, tay tôi đụng vào mũi em ấy chứ không có đánh. Tôi vô ý thôi”.

Theo thầy Hà, vào khoảng 7 giờ ngày 10-4, thầy dạy tiết đầu tiên của lớp 1G. Bước vào lớp, thầy thấy em Nguyên mặc quần đùi, cởi trần, đứng trên bàn nhảy múa và hò hét nên đã nhéo tai học sinh, yêu cầu mặc quần áo vào.

Khi thầy lên bàn giáo viên để cặp và giáo án thì thấy Nguyên ở bên dưới lúng túng trong việc mặc áo, chưa mặc quần nên bước xuống giúp. Em Nguyên lúc này kêu đau, thầy Hà kéo áo cho em xong thì thấy máu ở mũi em chảy nên bồng em đặt lên bàn nằm ngửa để ngăn việc chảy máu ở mũi. Tuy nhiên, em Nguyên giãy đạp, khóc và hét to lên.

Cô giáo Lê Thị Minh Phượng (dạy mỹ thuật) ở phòng học bên cạnh đã sang và cùng thầy Hà lau máu, hỏi chuyện em. Riêng thầy mặc quần dài giúp em. Nguyên sau đó ngồi học bình thường, hết 4 tiết học, đến trưa thì ra về. Đầu giờ chiều cùng ngày, mẹ của em Nguyên chở con đi học và có hỏi thầy tại sao nhéo tai và đánh em Nguyên chảy máu mũi. Thầy Hà phân trần, nói không đánh mà vô tình đụng tay vào mũi em, làm em bị chảy máu.

“Tôi đã xin lỗi phụ huynh em. Tuy nhiên sau đó lại bị 'tố' đánh học sinh chảy máu mũi khiến em học sinh phải nghỉ học và nhập viện cấp cứu. Việc này khiến tôi rất buồn…”, thầy Hà nói.

Được biết, thầy Hà sau đó đã đến bệnh viện thăm em Nguyên và gửi phụ huynh em 1 triệu đồng, nhưng gia đình em từ chối không nhận.

“Số tiền này tôi gửi để mua sữa cho em chứ không phải bồi thường gì, vì tôi không có đánh. Tôi cũng không hiểu vì sao bác sĩ lại viết 'chấn thương vùng mũi do bị đánh'. Bác sĩ có ở đó không mà cho rằng tôi đánh học sinh? Tôi mong sự việc được nhìn nhận một cách khách quan", thầy Hà trần tình.

Tuy nhiên, qua kết quả xác minh, được biết thầy Hà có hành vi xách tai em Nguyên rất mạnh, đánh em này vào mũi gây chảy máu mũi và bị chấn thương.

Sai phạm nhiều lần

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Du, khi biết em Nguyên được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám, nhà trường đã cắt cử giáo viên, cán bộ nhà trường theo dõi, chăm sóc. Đến nay, phía nhà trường vẫn chưa làm việc được với thầy Hà.

“Ông ấy yêu cầu phải gửi giấy mời theo đúng quy định. Gọi điện nhiều lần thầy Hà không nghe máy. Chúng tôi thấy rằng, đó là kiểu không hợp tác. Hiện Công an xã Ea Wer xác định việc ông Hà tác động dẫn đến cháu Nguyên bị chảy máu, bị thương vùng mũi nên chắc sẽ có biện pháp để xử lý theo quy định”, thấy Lâm Văn Nhàn – Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Tìm hiểu về ông Hà tại Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn, được biết, từ năm 1994- 2000, ông Hà là hiệu phó một trường tại huyện Buôn Đôn. Đến năm 2008, do có nhiều vi phạm, ông Hà bị cách chức, chuyển về làm giáo viên một trường khác. Ông này sau đó tiếp tục vi phạm và bị kỷ luật, chuyển ngạch từ giáo viên, làm nhân viên thư viện tại Trường Tiểu học Nguyễn Du.

Phân hiệu  Trường Tiểu học Nguyễn Du – nơi xảy ra vụ việc thầy giáo đánh học sinh

Năm 2011, ông Hà được trở lại ngạch giáo viên, chuyển đến phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du dạy học. Sau đó bị tố cáo nhận tiền chạy việc, bỏ dạy không lý do và nay thì đánh học sinh. Mặc dù có 2 trường hợp đưa giấy tờ do ông Hà viết nhận 27 triệu đồng tiền “chạy việc”, nhưng ông Hà không thừa nhận mà cho rằng bị vu cáo. Ngành chức năng đến nay cũng chưa làm rõ để xử lý dứt điểm vụ này.

Ngày 12-4, Hội đồng kỷ luật Trường Tiểu học Nguyễn Du đã đề nghị hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Hà và chuyển hồ sơ ông này lên cấp trên xử lý.

“Việc tuyển dụng giáo viên do chủ tịch UBND huyện ra quyết định nên khi buộc thôi việc cũng phải do chủ tịch quyết định. Hồ sơ xử lý sai phạm của ông Hà đã được chuyển đến cơ quan chức năng và UBND huyện chờ xử lý theo thẩm quyền. Chắc chỉ trong tuần này là có kết quả”, bà Hoàng Thị Bích Trâm – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn thông tin.

Việc một thầy giáo đầy rẫy những vi phạm nghiêm trọng như trên mà các ngành chức năng, người có thẩm quyền chậm xử lý đã khiến nhiều phụ huynh, dư luận bất bình, đặt dấu hỏi.

Giáo viên đánh học sinh bầm dập vì viết sai chính tả
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang