Hiệu trưởng nói gì về thông tin "thầy giáo đánh nữ sinh vẹo cột sống"?

Thứ Hai, 25/02/2019 10:34  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 25-2, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng Trường THCS Long Hòa (huyện Phú Tân, An Giang) xác nhận, có vụ 1 nữ sinh của trường bị thầy chủ nhiệm đánh vì không thuộc bài và từ chối làm tổ trưởng môn Địa lý.

Nữ sinh bị đánh là M.T. (học sinh lớp 7A3), còn người dùng thước gỗ đánh nữ sinh nói trên là thầy Lê Trường Thọ - giáo viên dạy môn Âm nhạc.

Trường học nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Chơn, đánh thì có đánh nhưng còn thông tin đánh vẹo cột sống thì phải xác minh. Qua xác minh có việc thầy Thọ quy định nếu học sinh không thuộc bài, không làm bài, chửi thề, từ chức tổ trưởng sẽ bị đánh.

“Tôi nghe nói thầy Thọ đánh em T. có mấy cây thước, các em học sinh còn lại thấy vậy nên “chia sẻ”. Thầy Thọ đã công tác ở trường khoảng 10 năm rồi và rất thân thiện với học sinh. Thầy cô trong trường rất ngạc nhiên với việc làm của thầy Thọ. Có thể lớp này là lớp chủ nhiệm nên thầy muốn các em học tốt nên nóng giận không kìm chế được dẫn đến hành xử không đúng”, ông Chơn chia sẻ.

Theo ông Chơn, nữ sinh T. bị thầy Thọ đánh xảy ra trước Tết Nguyên đán. Sau đó, em này đi học bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 22-2 vừa qua, phụ huynh đến trường trình bày vụ việc nhưng hôm đó thầy Thọ không có ở trường. Sáng hôm sau, thầy Thọ cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh đến nhà xin lỗi gia đình em T.

“Có lẽ do gia đình quá nóng giận nên đánh thầy Thọ. Tụi tôi mới can ngăn để nói chuyện nhưng gia đình lớn tiếng. Đến khi Trưởng công an đến thì mới dàn xếp êm xuôi”, ông Chơn cho biết và đang xác minh làm rõ mức độ vi phạm của thầy Thọ để xử lý, không bao che.

Đến thời điểm này, thầy Thọ đã làm bản tường trình và nhà trường cũng tạm đình chỉ nam giáo viên này 15 ngày.

Ngày 24-4, xuất hiện thông tin cho rằng, thầy Thọ vẽ vòng tròn bằng phấn rồi kêu em T. đứng vào. Nếu trong lúc bị đánh mà chân di chuyển chạm lằn ranh vòng tròn hoặc ra khỏi vòng sẽ đánh lại từ đầu. Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 cây em T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”.

Khi hết đau, em lại tiếp tục bị đánh. Tổng số em T. bị thầy Thọ đánh khoảng 30 cây. Nếu tính của em này và các bạn khác bị đánh tiếp thì khoảng 72 cây. Sau khi bị đánh em T. không dám về nói với gia đình.

Đến ngày 20-2, em bị đau nên đã nói với gia đình sự việc rồi ba mẹ đưa em lên khám ở Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TPHCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang