TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm tại quán nhậu, nhiều người... bỏ chạy

Thứ Ba, 23/02/2021 09:44

|

(CAO) Tối 22-2, Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh (TPHCM) phối hợp cùng các lực lượng chức năng của quận lấy mẫu tầm soát tầm COVID-19 ngẫu nhiên đối với chủ quán, nhân viên và thực khách tại một số cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn.

Địa bàn đầu tiên được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên là P.11, khu vực này tập trung khá nhiều nhà hàng, quán ăn và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống của Q.Bình Thạnh. 

Tại quán ăn Ốc Rừng tại địa chỉ 211A Phan Văn Trị, thời điểm các nhân viên y tế vào, trong quán này đang phục vụ cho khoảng 10 thực khách.

Sau khi chỉ định ngẫu nhiên, nhân viên y tế sẽ nhanh chóng hướng dẫn người được chỉ định tiến hành khai báo y tế.

Nhân viên y tế lấy mẫu tại quán Ốc Rừng

Hoàn tất quá trình giấy tờ, lực lượng chức năng mới tiến hành lấy và lưu mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại nhọng và mũi. Thao tác diễn ra trong khoảng 30 giây rồi chuyển sang người khác.

Tổng cộng đã có 9 người được lấy mẫu tại quán ăn này (gồm 2 thực khách và 7 nhân viên).

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, anh Nguyễn Viết T. (ngụ TP.Thủ Đức) cho rằng, việc lấy mẫu ngẫu nhiên trong cộng động là hết sức hoan ngênh và cần thiết trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều ca chưa xác định được nguồn lây.

Nhân viên y tế lẫy mẫu tầm soát ngẫu nhiên tại quán nhậu

Chị Nguyễn Diệp Thùy, quản lý quán cho biết: "Chúng tôi rất ủng hộ việc lấy mẫu xét nghiệm này. Việc này giúp toàn bộ nhân viên quán có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình. Nếu sức khỏe chúng tôi tốt, khách hàng sẽ yên tâm hơn khi đến quán ăn uống".

Đại diện UBND P.11 giám sát công tác lấy mẫu 

Đại diện UBND P.11 (Q.Bình Thạnh) - bà Triệu Thị Bích Huyền, Phó chủ tịch phường nhấn mạnh: "Việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với quản lý, nhân viên và thực khách nằm trong kế hoạch của quận. Phường sẽ kiểm tra, lấy mẫu ngẫu nhiên đối với những quán đông khách trên các tuyến đường như: Phan Văn Trị, Phạm Văn Đồng…".

Về phương án xử lý sau khi có kết quả xét nghiệm, đại diện P.11 cho biết, nếu dương tính thì quận sẽ triển khai các biện pháp khoanh vùng xử lý theo kịch bản. Trước khi tổ chức kế hoạch này, quận đã xin ý kiến TP cũng như chuẩn bị các phương án, đảm bảo tính đợt xuất, bất ngờ.

Nhiều thực khách vội vàng bỏ về khi bất ngờ có sự hiện diện của lực lượng chức năng phòng chống dịch

Cũng trong hoạt động này, Trung tâm y tế dự phòng Q.Bình Thạnh còn bất ngờ đến 2 quán nhậu khác trên đường Phan Văn Trị và Phạm Văn Đồng. Nhiều thực khách sau khi phát hiện có sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng y tế, công an với đầy đủ đồ bảo hộ, đã vội vàng tính tiền rồi ra về, tưởng rằng trong quán có ca nhiễm hay xử phạt vì tụ tập đông người.

Tuy nhiên, tất cả số khách nói trên đều bị giữ lại, được giải thích rõ ràng và vui vẻ hợp tác, thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết 31-3, UBND Q.Bình Thạnh sẽ lần lượt tổ chức lấy mẫu tầm soát tầm ngẫu nhiên 20 phường trên địa bàn quận. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang