Thực hư hai anh em ruột tử vong do ăn thịt chó nghi dính bả

Thứ Hai, 26/08/2019 12:17  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 26-8, thông tin với PV, ông Đàm Quốc Toản – Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ việc hai anh em ruột chết chưa rõ nguyên nhân.

Nạn nhân là ông N.V.C. (SN 1958) và ông N.V.T. (SN 1964), cùng trú tại xã Hiệp Hòa, là anh em ruột và đều làm nghề thợ mộc.

Trước đó, ngày 25-8, hai anh em được thuê đi phá dỡ ngôi nhà gỗ tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên. Trưa cùng ngày, chủ nhà mời hai anh em ông C. và ông T. ăn cơm.

“Gia đình ra quán mua chó, nhờ quán giết thịt rồi mang về tự chế biến. Chó được xác định còn sống, nhốt trong lồng, người mua chỉ định con nào, chủ quán sẽ làm thịt con đó. Hôm đó còn có nhiều món khác chứ không riêng gì thịt chó”, ông Toản nói.

Cũng theo ông Toản, trong bữa ăn, 2 anh em ông C. ngồi 2 mâm khác nhau. Ngoài họ ra có gần 40 người khác cùng ăn nhưng những người đó không bị sao.

Sau khi ăn xong, 2 anh em về nhà nghỉ ngơi. Đến chiều, ông C. thấy đau bụng quằn quại kèm hoa mắt, nôn mửa. Khoảng 1 tiếng sau, ông T. cũng có biểu hiện tương tự. Hai anh em đều được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh) nhưng ông C. không qua khỏi. Ông T. được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhưng cũng chết trên đường chuyển tuyến.

Theo ông Toản, hiện cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi và chưa có kết luận cuối cùng nên thông tin cho rằng hai anh em chết do ăn thịt chó bị đánh bả là chưa có cơ sở. Bởi, trong bữa ăn đó, gần 40 người khác không bị sao.

Trước đó, trên mạng xã hội đưa thông tin về việc ông C. và ông T. ăn cơm trưa tại một gia đình và sau đó có biểu hiện tương tự dẫn tới tử vong. Trang mạng này cho rằng, việc hai ông tử vong là do nghi ăn phải thịt chó dính bả.

Ông Toản cũng nói rằng, kết quả, nguyên nhân dẫn tới hai ông tử vong phải đợi cơ quan chuyên môn, thông tin trên mạng chưa được kiểm chứng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang