TP.Vũng Tàu: Đình chỉ hoạt động hàng loạt nhà hàng nổi

Thứ Tư, 27/07/2016 11:09  | Linh Vũ

|

(CAO) Để đảm bảo an toàn con người và tài sản, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) quyết định đình chỉ hoạt động của các nhà hàng nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch trên sông.

Lúc 10 giờ 45 sáng 23-7, chiếc tàu chở khoảng 20 du khách va đập bè của nhà hàng nổi Công ty ăn uống Vĩnh Tiến (tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) chở 300 du khách, dẫn đến bè bị sập làm 2 người chết và thiệt hại nhiều tài sản.

Các nhà hàng nổi chưa đảm bảo an toàn

Sự việc đáng tiếc xảy ra khiến dư luận đặt câu hỏi về sự an toàn của hoạt động kinh doanh dịch vụ trên bè nổi. Một trong những địa điểm được quan tâm hơn cả là những làng bè ở khu vực TP.Vũng Tàu - nơi du lịch nổi tiếng với mô hình nuôi cá bè, bè hào, nhà hàng ẩm thực nổi trên mặt nước…

Theo thống kê của TP.Vũng Tàu, tại đây có khoảng 7 bè được thiết kế theo mô hình nhà hàng nổi, tập trung ở sông Rạng, sông Chà Và (thuộc huyện Tân Thành và TP.Vũng Tàu). Đa số các điểm kinh doanh này không có hợp đồng giao hay thuê mặt nước, chưa được cấp phép hoạt động Bến thủy nội địa, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường thủy nội địa...

Làng bè xã Long Sơn có an toàn?

Để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản, UBND TP.Vũng Tàu quyết định đình chỉ hoạt động của các nhà hàng nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch trên sông, cho đến khi có hướng dẫn cụ thể từ phía cơ quan chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang