Về 'thủ phủ hoa miền Tây' ngắm hoa kiểng sau Tết

Thứ Bảy, 03/03/2018 08:07

|

(CAO) Sau Tết, nhiều nhà vườn tiếp tục đưa hoa lên giàn phục vụ khách tham quan.

Những năm trước đây, thời điểm sau Tết làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) thường không còn hoa thì năm nay,  nhờ thực hiện chủ trương sản xuất hoa kiểng kết hợp với tham quan du lịch nên ngay thời điểm sau Tết, bên cạnh việc tập trung sản xuất những loại cây công trình và cây lá màu để bán thì các hộ dân và điểm du lịch tại làng hoa Sa Đéc cũng đang tất bật sắp xếp, bố trí lại hoa trên giàn để tiếp tục phục vụ khách tham quan.

Ông Cao Văn Hai (ngụ khóm Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc) cho biết, do vườn của ông nằm trong khu 3,7 hecta sản xuất hoa kiểng kết hợp với tham quan du lịch nên trước Tết ông đã chuẩn bị các giống hoa kiểng công trình có nhiều hoa và nhiều màu sắc để trồng sau Tết nhằm phục vụ khách tham quan. Do đó, mặc dù hiện tại đã qua Tết nhưng trên các giàn hoa trong vườn nhà ông cũng có rất nhiều màu sắc với các giống hoa kiểng công trình như: Dừa cạn, mười giờ, quỳnh anh…

Nhà vườn tiếp tục đưa hoa lên giàn phục vụ khách tham quan

Ông Hai cho biết thêm: “Trước Tết, sau Tết chúng tôi đều chuẩn bị hoa, vừa dứt điểm mùa hoa Tết thì mình đưa hoa khác lên giàn liền. Hiện đã có khoảng 20% hoa đang nở, ngoài ra, chúng tôi cũng đã chuẩn bị một số cho dịp 30-4 sắp tới”.

Như vậy, thời điểm này, mặc dù không rực rỡ sắc màu như những ngày giáp Tết nhưng khách tham quan vẫn có thể chọn Sa Đéc để tham quan, chụp ảnh bởi đa số các giàn hoa nơi đây đang được nông dân lấp đầy bằng những loại cây lá màu và hoa kiểng công trình.

Thủ phủ hoa của miền Tây rực rỡ trước thềm xuân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang