Vợ chồng ‘vua cà phê’ căng thẳng tranh cãi số tiền 2.100 tỷ đồng

Thứ Tư, 27/03/2019 11:03

|

(CAO) Đại diện Eximbank xác nhận số vàng trong tài khoản của bà Thảo từng gửi tại ngân hàng này là 10.000 chỉ, không phải 10.000 lượng. Sau khi tính toán lại, tổng số tiền phía ôgn Vũ yêu cầu phản tố là 1.674 tỷ đồng, thay vì hơn 2.100 tỷ.

Ngày 27-3, sau gần một tháng tạm hoãn, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trao đổi với luật sư tại phiên tòa

Mở đầu phiên xử, HĐXX công bố kết quả thu thập chứng cứ số tiền hơn 2.100 tỷ đồng thuộc khối tài sản chung của hai vợ chồng do bà Thảo đứng tên tại ba ngân hàng. Theo đó, tài khoản tại hai ngân hàng đã quyết toán, còn 1,3 tỷ đồng ở Eximbank.

Trả lời trước tòa, phía ông Vũ khẳng định số tiền hơn 2.100 tỷ đồng là tiền chung, hình thành trong thời kỳ hôn nhân. Song, đại diện bà Thảo cho rằng số tiền này không phải là tài sản chung của vợ chồng và cũng không phải là tài sản riêng; có thể do người khác chuyển vào tài khoản bà Thảo.

Tham gia chất vấn, VKS đặt vấn đề trong quá trình xét hỏi phía bị đơn đã khẳng định rằng số tiền này là tài sản chung của vợ chồng bằng các tài liệu được thu thập tại ngân hàng, vậy đại diện nguyên đơn lý giải thế nào?

Luật sư của bà Thảo nói rằng chỉ xác định chứng cứ tại ngân hàng thì chưa thuyết phục và muốn chứng minh tài sản chung phải xác định các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên chia cổ tức cho hai vợ chồng.

10.000 lượng hay 10.000 chỉ?

Để làm rõ câu hỏi từ phía bà Thảo, số dư trong tài khoản có ghi 10.000 chỉ hay 10.000 lượng vàng, VKS mời đại diện ngân hàng Eximbank làm rõ thắc mắc. Đại diện Eximbank cho rằng có văn bản gửi cho tòa nên không có ý kiến bổ sung.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa

Khi VKS đề nghị giải thích rõ trong văn bản trả lời thì số đó là 10.000 chỉ hay 10.000 lượng, vị đại diện ngân hàng tiếp tục nhấn mạnh đã cung cấp cho tòa tại thời điểm phát sinh giao dịch, không có mang theo tài liệu nên không trả lời được.

Sau khi có sự thay đổi giữa 10.000 lượng vàng hay 10.000 chỉ, đại diện ông Vũ tính toán lại tổng số tiền yêu cầu phản tố của họ là 1.674 tỷ.

Bà Thảo sau đó đưa ra 2 câu hỏi, yêu cầu ông Vũ trực tiếp trả lời: "Anh nói cho em biết, từ ngày cưới nhau đến giờ anh có chuyển vào tài khoản của em đồng nào không? Nguồn gốc số tiền đó từ đâu?".

Đại diện của ông Vũ định trả lời nhưng bà Thảo từ chối. Ít phút sau, ông Vũ đứng lên: "Cô ấy nói lời nào cũng chạm vào nỗi đau hết. 6 năm nay tôi im lặng, không muốn nói gì, nhưng cô kéo tôi ra đây. Tôi quá giận...".

Trước đó, vào chiều 25-2, đại diện Viện KSND TP.HCM trong phần nêu quan điểm giải quyết của mình đã đề nghị tòa chấp thuận cho cả hai được ly hôn. Về con chung, con lớn đã thành niên, 3 con nhỏ đều có đều có nguyện vọng sống với mẹ nên đề nghị HĐXX cần ghi nhận. Ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho các con từ năm 2013 đến khi học xong đại học, mỗi năm 10 tỷ đồng.

Về tài sản chung, số tiền, vàng tổng trị giá hơn 2.100 tỷ đồng tại 3 ngân hàng đứng tên bà Thảo, VKS cho rằng hiện chưa được đảm bảo về tố tụng, chưa thu thập đủ chứng cứ vững chắc để giải quyết nên yêu cầu đình chỉ giải quyết.

Với 13 bất động sản, Viện KSND đề nghị HĐXX ghi nhận sự đồng ý của hai bên thống nhất chia 5:5 và giao căn nhà ở Tú Xương (Q.3, TP.HCM) cho bà Thảo.

Về yêu cầu phân chia phần vốn góp chung của các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, đại diện Viện KSND TP.HCM cho rằng “ông Vũ khởi nghiệp từ năm 1996. Giấy phép công ty ban đầu chỉ đứng tên mình ông; bà Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh. Từ khi thành lập đến nay, ông Vũ hầu như quản lý, điều hành tập đoàn”.

Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM cũng cho rằng bà Thảo vừa chăm sóc con cái, vừa tham gia công ty và được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc nên đề nghị HĐXX phân chia tỷ lệ phù hợp, không ảnh hưởng hoạt động bình thường tại các công ty.

Phiên xử tạm nghỉ, tiếp tục làm việc vào lúc 14h chiều nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang