Đắk Lắk:

Voi con rơi xuống giếng bị voi mẹ không cho nhập đàn

Thứ Ba, 12/04/2016 12:35

|

(CAO) Sau khi được cơ quan chức năng giải cứu lúc bị rơi xuống giếng, chú voi con 2 tháng tuổi được thả về với đàn nhưng không thành công.

Sáng 12-4, ông Phạm Văn Láng - Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, mặc dù trung tâm đã nhiều lần thả chú voi 2 tháng tuổi về với đàn nhưng voi mẹ và đàn voi không chịu nhận.

Ông Láng cho biết thêm, có thể do chú voi này đã tiếp xúc với con người, có hơi người nên voi mẹ và đàn voi rừng không chịu nhận. Hiện chú voi rừng 2 tháng tuổi đang được đưa về trung tâm bảo tồn voi để chăm sóc và xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Chú voi con nhiều lần không được voi mẹ và đàn voi cho nhập đàn

Trước đó, trưa 28-3, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một chú voi rừng con bị rơi xuống giếng nước trong rẫy của người dân ở tiểu khu 294, thuộc lâm phần Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tiến hành giải cứu chú voi.

Sau khi được thăm khám và chăm sóc sức khỏe, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk đã tiến hành đưa chú voi con về khu vực hồ Ea Súp thượng để nhập đàn nhưng đàn voi không nhận mà còn phá nát chòi rẫy và hơn 20 cây điều của người dân. Trong lần gần đây nhất, mặc dù có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, khi cho chú voi con này nhập vào đàn voi rừng hơn 35 cá thể, có nhiều voi con, nhưng voi mẹ vẫn không chịu nhận voi con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang