Vụ phát hiện 9 bộ xương cốt tại nhà dân: Mua về để bán?

Thứ Năm, 09/01/2020 21:06  | H.Chuyên

|

(CAO) Chiều 9/1, ông Hà Văn Cung, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cho biết: Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học hình sự (C09) Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ phát hiện 9 bộ xương cốt cất giấu dưới ao trong vườn và trong nhà của một người dân tại ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ ngày 9/1, anh Đinh Văn Phong (trú tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) đến trụ sở Công an xã báo cáo có phát hiện phía sau nhà của anh (dưới ao nuôi ba ba, đã bỏ không còn nuôi) có 2 bộ xương cốt trong túi vải.

Hai bộ xương cốt phát hiện đầu tiên

Nhận được tin báo, Công an xã Phước Thạnh đã cử người đến bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo Công an huyện để điều tra làm rõ. Lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Gò Dầu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành thu thập dấu vết, điều tra để làm rõ vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu, lực lượng Công an khám xét và thu thêm 7 bộ xương cốt cất giấu trong nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (SN 1957, trú tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh), gần ao nuôi ba ba.

Làm việc với Công an, Bà Cao Thị Cẩm Vân trình bày: Cách đây khoảng 5 - 6 năm, ông Đinh Văn Xưởng (chồng bà Vân, đã chết cách đây khoảng 11 tháng) có nói với bà là có người cần mua bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng, ông Xưởng tìm mua xương cốt tại Đắk Lắk đem về để tại nhà, sau đó chờ tìm người bán nhưng chưa bán được. Bà Vân cho hay, bà không biết ông Xưởng mua của ai và giá bao nhiêu.

Công an khám nghiệm hiện trường

Đầu năm 2019 ông Xưởng bệnh nặng. Trước khi chết, ông Xưởng có nói với bà Vân là ông để hai bộ xương cốt trong hồ nước (hồ do gia đình ông Xưởng xây để chứa nước sử dụng, nhưng hiện nay không còn chứa nước), nếu có người mua thì bán. Sau khi ông Xưởng chết khoảng 4 tháng, bà Vân lấy hai bộ xương cốt đem vứt xuống hố (hồ nuôi ba ba bỏ không) tại đám tràm gần nhà.

Tiến hành khám xét nơi ở của bà Vân, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ thêm 7 bộ xương cốt cũng tại nơi bà Vân đã lấy hai bộ đem đi vứt. Bà Vân nói không biết gì về 7 bộ xương cốt nêu trên.

Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc kể trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang