Xế hộp "ngáng đường" xe cứu hỏa đi chữa cháy ở Sài Gòn

Thứ Ba, 10/07/2018 16:22

|

(CAO) Mặc cho chiếc xe cứu hỏa liên tục bấm còi, hú loa xin ưu tiên để đi làm nhiệm vụ chữa cháy nhưng chiếc ô tô 7 chỗ vẫn  "giả vờ" không nghe thấy, chạy nghênh ngang phía trước như trêu ngươi trên cả một đoạn đường dài khiến dư luận bức xúc.

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh chiếc xe cứu hỏa liên tục bấm còi, phát tín hiệu xin các phương tiện nhường đường để đi làm nhiệm vụ nhưng tài xế chiếc xe ô tô phía trước vẫn không cho xe cứu hỏa vượt lên để làm nhiệm vụ chữa cháy. Phải mất một đoạn đường dài, xe cứu hỏa mới lách qua được chiếc ôtô để đi làm nhiệm vụ.

Chiếc xe cứu hỏa bị xe ô tô ngáng đường

Sau khi xem clip, nhiều người tỏ ra hết sức bức xúc. Nhiều ý kiến bình luận cho rằng ý thức tham gia giao thông của tài xế này quá kém và cơ quan chức năng cần có hình thức xử phạt thật nghiêm đối với các hành vi cản trở xe cứu hỏa như trên.

Chiều nay (10-2), đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 xác nhận đoạn clip trên do một chiến sĩ của đơn vị ghi lại khi trên đường đến nơi chữa cháy. Vì quá bức xúc với tài xế ô tô chạy phía trước “giả điếc”, không nhường đường cho xe cứu hỏa nên chiến sĩ này đã đăng tải clip lên mạng xã hội.

Clip xe ô tô "ngáng đường" xe cứu hỏa:

Theo đó, vào sáng 9-7, Cảnh sát PCCC Q.12 nhận tin báo cháy một căn nhà ở huyện Hóc Môn nên huy động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đi dập lửa. Khi đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe chữa cháy gặp chiếc ô tô biển số TP.HCM lưu thông phía trước. Mặc cho tài xế xe cứu hỏa bấm còi, bật đèn, hú còi ưu tiên nhưng tài xế vẫn “giả điếc” không chịu nhường đường.

Sau khoảng 4km bám đuôi ô tô, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đến Hóc Môn dập lửa. “Chúng tôi may mắn chạy kịp đến hiện trường nên đám cháy được khống chế nhanh và thiệt hại ít”, lãnh đạo PCCC Q.12 nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang