Người bệnh thiếu thuốc, trong khi kho đầy thuốc quá hạn!

Thứ Bảy, 07/07/2018 09:56  | Lê Long

|

(CAO) Ngày 6-7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ban hành kết luận thanh tra hoạt động của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận (tại địa bàn huyện Bắc Bình).

Theo kết luận thanh tra, tại Khoa dược việc lập kế hoạch, tổ chức cung ứng thuốc đã xảy ra tình trạng thuốc, vật tư y tế tiêu hao quá hạn sử dụng, thừa thiếu qua việc kiểm kê bàn giao lên tới hơn 920 triệu đồng.

Trong đó, nhiều loại thuốc hết hạn sử dụng qua nhiều năm. Để xảy ra tình trạng này là do Trưởng khoa dược Thạch Ngọc Trình không phát huy nhiệm vụ, chức trách, sai sót do thiếu tinh thần trách nhiệm qua nhiều năm làm công tác quản lý.

Việc lập dự trù thuốc của các khoa không được triển khai, tổng hợp nhu cầu sử dụng thuốc chung trong bệnh viện không bảo đảm. Việc xây dựng danh mục thuốc không theo nhu cầu điều trị của các khoa lâm sàng, không theo mô hình bệnh tật của khu vực, cơ cấu bệnh của bệnh viện thống kê hàng năm, nhiều loại thuốc mua về để tồn kho có giá trị lớn.

Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận kiểm điểm trách nhiệm của ông Thạch Ngọc Trình, Trường khoa dược, qua kiểm điểm, nếu đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật thì thực hiện trình tự, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật. Được biết, hiện với số tiền sai phạm qua kiểm kê, bàn giao hơn 920 triệu đồng, đến nay đã khắc phục được 886 triệu đồng.

Trước đó, theo phản ánh tại bệnh viện này có trường hợp bệnh nhân Đ.T.H. khi đang điều trị thuốc kháng sinh Ceftazidin thì hết thuốc, phải chuyển sang loại thuốc kháng sinh khác không thích hợp. Việc cung ứng mua sắm thuốc chưa kịp thời, thiếu thuốc để điều trị liên tục cho bệnh nhân theo phác đồ điều trị là có trách nhiệm của Khoa Dược.

Bình luận (0)

Lên đầu trang