Nhiều công nhân chóng mặt, ngất xỉu vì mùi khí lạ

Thứ Sáu, 06/07/2018 11:55  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chuẩn bị bước vào thời điểm làm việc, nhiều công nhân tại công ty Yazaki ngửi phải khí lạ sau đó đã có biểu hiện choáng ngất, chóng mặt phải đưa đi viện cấp cứu.

Thông tin này được ông Vũ Hoài Sơn - Chủ tịch UBND phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh cho phóng viên biết vào sáng 6-7.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, tại xưởng sản xuất của Công ty Yazaki trong KCN Đông Mai, thuộc phường Đông Mai đã xảy ra sự việc hàng chục công nhân có biểu hiện choáng ngất, buồn nôn, chóng mặt.

Vụ việc khiến hàng trăm công nhân hoảng loạn, nhiều người phải sơ tán, trong số đó có 38 công nhân có biểu hiện choáng ngất phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thụy điển – Uông Bí.
Hàng chục công nhân có chung biểu hiện sau khi hít phải khí lạ.

Mặc dù trong thời tiết nắng nóng cực độ, lực lượng cứu hộ đang làm việc để đưa công nhân bị ngộ độc và biểu hiện ngộ độc ra ngoài để đưa đi cấp cứu.

Công nhân tại đây cho biết, khi vừa vào ca làm việc thì phát hiện mùi lạ, mùi như mùi gas. Sau đó, nhiều công nhân bị ngất, nhiều công nhân buồn nôn. Ngay sau đó công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng.

“Hiện chúng tôi và các lực lượng chức năng đang ở công ty để xem xét tình hình. Nguyên nhân vụ việc đang đợi các cơ quan chức năng làm rõ dựa trên kết quả điều tra môi trường”, ông Vũ Hoài Sơn cho hay.

Theo lời Chủ tịch UBND phường Đông Mai, có người dân phun thuốc trừ sâu gần công ty nhưng họ phun với lượng ít lại cách xa hàng trăm mét.

Nhiều công nhân khi ngửi phải khí lạ đều bị chóng mặt, buo

Trước đó, vào ngày 2-6, hơn 30 công nhân đang làm việc nhà máy Yazaki cũng có đau đầu, chóng mặt, cơ thể nôn nao không thể sản xuất được. Nhà máy nhanh chóng cấp cứu người bị nạn và cho 2.700 công nhân làm việc ca ấy lánh nạn.

Theo báo cáo của nhà máy khi đó cho biết, có một số hộ dân lân cận phun thuốc trừ sâu cho hoa màu, hóa chất độc hại theo gió bay vào nhà máy.

Hiện nguyên nhân dẫn tới việc công nhân đồng loạt chóng mặt, buồn nôn và ngất xỉu đang được nhà chức trách làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang