Nhói lòng cô gái trẻ “chết mòn” vì không có tiền phẫu thuật

Thứ Sáu, 06/07/2018 17:02

|

(CAO) Hàng chục cây đinh vít dùng để cố định xương sau vụ tai nạn đã lâu ngày nhưng chưa có tiền phẫu thuật để lấy ra như những cây kim từng ngày, từng giờ tra tấn lên tấm thân nhỏ bé của Lê Thị Kim Linh (SN 1990, ngụ Bình Dương) khiến ai cũng phải xót xa.

Từ một cô gái trẻ trung, đầy năng động, Linh bỗng chốc biến thành “phế nhân” với thương tật lên đến 70%.

Một ngày cuối tháng 6-2018, chúng tôi tìm đến căn phòng trọ của bà Đặng Thị Lường (SN 1961, ngụ Bình Dương) theo địa chỉ trong lá đơn kêu cứu gửi đến tòa soạn Báo Công an TP.HCM.

Trong căn phòng trọ chỉ hơn 10m2 chật chội và nóng bức, bà Lường nấc nghẹn mỗi khi kể về nỗi đau của cô con gái duy nhất của mình đang từng ngày, từng giờ phải chịu đựng khi tai họa ập đến bất ngờ.

Linh đang "chết mòn" bởi hàng chục đinh vít trong người chưa có tiền phẫu thuật

Đã gần 3 năm trôi qua nhưng bà Lường vẫn còn nhớ như in cái cảm giác choáng váng khi nghe tin Linh bị tai nạn. Đó là một buổi chiều ngày 6-9-2015, khi bà đang đi làm “ô sin” giúp việc nhà thì nhận được hung tin cô con gái duy nhất của mình bị một chiếc xe hơi tông khi lưu thông trên quốc lộ 13 đoạn qua thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bỏ dở công việc, bà vội chạy vào Trung tâm y tế thị xã Thuận An thì được biết con mình bị nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi đến bệnh viện Chợ Rẫy, bà đã không thể nhận ra đứa con gái xinh đẹp mà mình hết mực yêu thương đang trong tình trạng băng bó khắp người trắng toát.

Bà Lường suy sụp khi các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy biết con gái bị gãy nát chỏm xương đùi và cổ xương đùi phải; trật khớp háng; gãy tay phải; gãy xương cẳng chân phải… với thương tật theo kết luận giám định lên đến 70%. Hơn một tháng nằm điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy với nhiều cuộc phẫu thuật, Linh được cho về nhà với hàng chục cây đinh vít được gắn trong người để cố định xương.

Linh đau đớn khi những cây vít trong người lâu ngày chưa có tiền phẫu thuật lấy ra

Khi ra viện, các bác sĩ đã dặn Linh phải nhanh chóng quay lại tái khám và phẫu thuật để lấy những cây đinh vít ra khỏi người. Đặc biệt, Linh phải sớm làm phẫu thuật thay khớp háng do bị dập nát không thể tái tạo lại được với chi phí lên tới cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, gia cảnh quá nghèo khó khi “mẹ góa, con côi” nên đến nay đã 3 năm trôi qua, bà Lường vẫn chưa có tiền để đưa Linh đi phẫu thuật lại.

Với đồng lương giúp việc được 4,5 triệu đồng không đủ để trả tiền thuê trọ và thuốc men cho Linh điều trị trong suốt 3 năm qua. Bà Lường chỉ biết trông chờ vào người gây tai nạn phải bồi thường để có tiền chữa trị cho Linh.

Tuy nhiên, bà chờ mãi nhưng đến nay cũng chẳng thấy đâu. Bà đã nhiều lần làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị người gây tai nạn phải có trách nhiệm chữa trị cho con gái của mình nhưng vẫn chưa có kết quả.

“Tai nạn là điều không ai mong muốn, tôi cũng không muốn truy cứu đến cùng nhưng người gây tai nạn phải chịu trách nhiệm chữa trị cho con gái tôi. Tôi già yếu sống nay chết mai nhưng con Linh còn trẻ, còn cả tương lai phía trước”, bà Lường rươm rướm nước mắt.

Bà Lường khóc hết nước mắt khi nhìn con bị đau đớn tra tấn từng ngày

Ngồi khép nép bên mẹ, Linh cho biết do những cây đinh vít để lâu ngày không có tiền để phẫu thuật lấy ra như những cây kim đâm vào xương tủy khiến em đau nhức không sao ngủ được. Cùng với đó, khớp háng bị dập nát thoái hóa ngày càng nặng khiến việc đi lại của em rất khó khăn.

“Em chỉ mong sớm có tiền phẫu thuật để được đi lại và sống cuộc sống bình thường như trước. Ba mất từ khi em đang còn nhỏ nên em thương mẹ lắm. Em chỉ mong mình có sức khỏe để có thể chăm sóc mẹ khi già yếu”, Linh nói.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình Lê Thị Kim Linh xin liên hệ mẹ ruột của em là Đặng Thị Lường - ĐT: 0122.7968266 theo địa chỉ số 57/10 đường số 40, KP Hòa Long, P. Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Hoặc gửi qua tài khoản xã hội từ thiện của Báo CATP số: 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang