'Xe tù' không cho đi vệ sinh, hành khách chặn xe 'nói chuyện'

Thứ Ba, 31/05/2016 05:31  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Lên nhầm “xe tù”, các thợ lăn bị nhân viên chửi bới, hăm hoạ và không cho đi vệ sinh. Trong bữa ăn, các anh xin cơm thêm thì bị chủ quán lấy rựa ra hù doạ.

Ngày 29-5, công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đang tạm giữ xe khách giường nằm Phúc Tuyết (tỉnh Nghệ An) BS: 37S – 7253 vì các nhân viên xe này xảy ra xung đột với một nhóm thanh niên tại ngã 3 Duồng (xã Chí Công, huyện Tuy Phong) vào chiều ngày 28-5.

Người dân chặn xe lại "nói chuyện"

Theo các hành khách đi xe này, họ gồm 25 thợ lặn người Bình Thuận bắt xe Phúc Tuyết từ Nghệ An về xã Chí Công. Tuy nhiên, khi đi trên xe, các thợ lặn bị nhồi nhét, nằm dưới sàn và không được đi vệ sinh. Vi quá bức xúc trước thái độ, lời lẽ và hành động của nhân viên nhà xe, khi đến nơi, họ mới chặn xe lại làm cho rõ chuyện.

Anh N.M.T (30 tuổi) kể rằng, các anh em phải chờ rất lâu mới bắt được xe vì “cò xe” ở địa phương này không cho bất cứ xe nào dừng lại đón khách, ngoài xe trong “danh sách” của họ. Nhóm thợ lặn phải mua vé 500.000 đồng/người từ Nghệ An về Bình Thuận, bao gồm 2 bữa ăn.

Khi lên xe, mặc dù còn giường trống như họ bị ép nằm dưới sàn hoặc 6 người nằm ở băng giường cuối xe dành cho 5 hành khách. Các phụ xe Phúc Tuyết luôn hăm doạ, chửi bới và hăm doạ “không đi xe này thì không có xe nào dám chở tụi mày cả”.

Sự việc được cho là nhân viên xe Phúc Tuyết chèn ép khách

Chưa hết, những thợ lặn trực tiếp đi trên xe nói, nhà xe cho ăn mì gói, phở gói hoặc phần ăn rất ít. Vào quán cơm, các anh xin cơm thêm thì chủ quán xách rựa để trên bàn hăm dọa. Biết mình đi phải “xe tù”, cả đoàn thợ lặn chỉ biết im lặng.

Xe chạy qua một đêm, các anh yêu cầu tài xế dừng xe để ăn sáng nhưng không được. Tài xế chạy suốt đến 11 giờ trưa mới dừng lại cho hành khách ăn. Đỉnh điểm của sự búc xúc là việc nhà xe không cho hành khách nước uống. Tài xế không dừng xe cho khách đi vệ sinh. Nhiều anh bí quá phải “đi” trong chai nước…

Không thể chịu được thái độ phục vụ của nhân viên nhà xe, nên khi về đến ngã ba Duồng, một số thợ lặn không giữ được bình tĩnh gây xung đột với nhân viên nhà xe.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, khi xảy ra xung đột, nhân viên xe khách Phúc Tuyết tự tay cầm xà ben tự đập phá cửa kính rồi dùng điện thoại quay lại. Trước đó, 2 nhân viên xe khách này thấy tình hình không ổn nên chạy trốn.

Hiện công an đang điều tra vụ việc.

Bình luận (1)

Nhà xe hành xử như vậy mà còn gân cổ đổ lỗi cho khách....Mình làm mình phải chịu thôi

Thẳng Tưng - Thứ Tư, 01/06/2016, 11:26 Trả lời | Thích
Lên đầu trang