Xem xét xử lý đối tượng có hành vi xúc phạm công an

Thứ Hai, 18/05/2020 16:43  | Lê Bình

|

(CATP) Ngày 17-5, thông tin từ Công an phường (CAP) Cầu Kho, Q1, TPHCM cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý người đàn ông xưng là nhà báo xúc phạm lực lượng CA khi bị cẩu xe về trụ sở, do đậu ở nơi có biển cấm dừng gây cản trở lối ra vào.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 15-5, trong lúc tuần tra khu vực chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt, phát hiện ôtô BS: 50Z-8931 đậu ở nơi có biển cấm dừng, gây cản trở lối ra vào chung cư, tổ công tác của CAP Cầu Kho kiểm tra xe, nhưng không có chủ phương tiện nên các anh chờ khoảng 20 phút và lập biên bản xử phạt hành chính, niêm phong xe trước sự chứng kiến của người dân tại đây.

Đến 9 giờ 45 cùng ngày, tổ công tác cẩu xe vi phạm về nơi tạm giữ thì 1 người đàn ông đi tới, xé niêm phong của ôtô vi phạm rồi lấy tài sản trong xe. Thấy vậy, tổ công tác tiến đến giải thích rõ về lỗi vi phạm thì người đàn ông có hành vi chửi bới, xúc phạm, lăng mạ lực lượng, sau đó đưa ra thẻ nhà báo mang tên Trần Quốc Dũng (SN 1968), cơ quan là Tạp chí Đông Nam Á, hạn sử dụng đến 31-12-2015. Sau một lúc làm việc, tổ công tác đã đưa chiếc xe vi phạm về trụ sở.

Hình ảnh người đàn ông to tiếng với công an (ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội)

Liên quan tới vụ việc, lãnh đạo phụ trách phía Nam của Tạp chí Đông Nam Á xác nhận, ông Dũng từng làm việc cơ quan này và năm 2015 đã nghỉ việc, thẻ nhà báo cũng hết hạn, còn logo báo chí trên phương tiện vi phạm không phải do tạp chí cấp.

Trước đó, ngày 15-5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip hơn 10 phút ghi lại cảnh 1 người đàn ông lớn tiếng chửi bới, lăng mạ lực lượng CA khi bị xử lý về hành vi vi phạm ở quận 1, TPHCM. Đoạn clip thể hiện, chiếc ôtô dừng trên đường có logo của báo chí trên cửa kính. Do không có chủ phương tiện nên lực lượng lập biên bản niêm phong và cẩu xe về trụ sở chờ xử lý. Ít phút sau, 1 người đàn ông tiến đến mở niêm phong chiếc xe rồi lấy một số đồ trên xe xuống.

Lúc này, tổ công tác đến làm việc và người đàn ông nhận là chủ xe. Công an đã giải thích các lỗi vi phạm nhưng người này lớn tiếng chửi bới, lăng mạ lực lượng, xưng là nhà báo và rút thẻ đưa cho lực lượng CA, yêu cầu trả xe vi phạm... Sau khi đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ, hầu hết mọi người đều cho rằng hành vi của người đàn ông trên là không đúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang