Sản xuất mặt nạ đặc thù tặng bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

Thứ Tư, 25/03/2020 21:03  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế giọt bắn nước bọt khi tiếp xúc, những ngày qua Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng Phòng Quản lý chất lượng đã sản xuất các "mặt nạ ngăn chặn giọt bắn".

Sau khi các sản phẩm này được hoàn thành, bệnh viện sẽ tặng miễn phí cho các y, bác sỹ, nhân viên y tế ở các đơn vị có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhằm hạn chế lây nhiễm dịch Covid-19.

Quá trình làm thủ công mặt nạ.

Đại diện Đoàn Thanh Niên BV Trung ương Huế cho biết: Mặt nạ ngăn chặn giọt bắn được làm từ chất liệu mica và xốp nên chi phí ít, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi đeo.

Mặt nạ ngăn chặn giọt bắn vào mặt.

Bên cạnh đó mặt nạ còn góp phần ngăn giọt bắn hiệu quả hơn khẩu trang khi có diện tích lớn hơn, tầm che chắn rộng hơn. Đặc biệt có thể sử dụng nhiều lần sau khi sát khuẩn bề mặt.

Trước đó, chiều 24/3/2020 và sáng 25/3/2020, Nhóm thiện nguyện Hà - Phú-Thái phối hợp với Đoàn thanh niên 2 xã Vinh Hà và xã Phú Gia,, huyện Phú Vang trao tặng 2000 chai nước rửa tay khô sát khuẩn cho các trường học, trạm xá và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng nước sát khuẩn tại xã Phú Gia, xã Vinh Hà.

Sản phẩm được hỗ trợ bởi các anh chị hảo tâm ở quê hương Hà - Phú - Thái (hỗ trợ kinh phí mua nguyên liệu), Quỹ giáo dục Huế Hiếu Học (Đơn vị hỗ trợ vỏ chai) và trường CĐ Công nghiệp Huế (Đơn vị sản xuất sản phẩm).

Bình luận (0)

Lên đầu trang