Cố tình ‘ăn vạ’ Cảnh sát giao thông

Thứ Năm, 08/03/2018 18:16  | Huỳnh Hoàng

|

(CAO) Rạng sáng 7-3, tổ công tác gồm CSGT, CSCĐ - Công an TP.HCM chốt chặn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức để thực hiện chuyên đề ngăn chặn đua xe trái phép.

Khoảng 1 giờ sau xuất hiện một thanh niên điều khiển xe BS: 50N1-177… không kính chiếu hậu, chạy xe quẹt trúng một CSGT. Lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng lên xe đặc chủng đuổi theo để kiểm tra thì thấy thanh niên này ngã xuống đường. Lúc cảnh sát tiến lại, đối tượng tìm cách đập nón bảo hiểm nhằm "ăn vạ" và vu khống công an.

Sau khi vụ việc xảy ra, tổ công tác khống chế đối tượng đưa về Công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức để làm rõ. Cơ quan công an đã tạm giữ giấy tờ xe và tùy thân có liên quan để tiếp tục điều tra. Theo xác minh ban đầu, đối tượng là Nguyễn Lê Quang Kh. (SN 1989, quê Long Khánh, Đồng Nai). Tại trụ sở công an, nam hanh niên này “khoe” mình mới vừa ra tù.

Đối tượng giở trò “ăn vạ” với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại đường Phạm Văn Đồng. - Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook lại xuất hiện clip ghi lại vụ việc với nội dung vu khống tổ CSGT làm nhiệm vụ. Người đăng tải clip cho rằng lực lượng chức năng “làm việc sai quy trình” và có dấu hiệu hành hung người đi đường, nhằm gây dư luận trái chiều. Tuy nhiên, sau khi xem kỹ những clip nêu trên, nhiều người đã nhận ra hành vi “ăn vạ” của đối tượng bị CSGT xử lý nên đã có bình luận chỉ trích đối tượng và người đăng clip.

Hiện tượng nhiều người tìm cách "ăn vạ" CSGT khi bị kiểm tra, sau đó quay clip tung lên mạng xã hội vu khống khá phổ biến thời gian qua. Điều này đặt ra dấu hỏi lớn về ý thức tham gia giao thông của người dân. “Phải có chế tài để xử lý nghiêm minh, tới nơi tới chốn dành cho những hành vi “ăn vạ” CSGT như thế” – một bạn đọc nêu ý kiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang