Q.1: Tài xế ô tô bị cẩu 'ăn vạ', chủ quán đòi công bằng khi xử lý

Thứ Hai, 09/10/2017 22:16  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tài xế ô tô bị cẩu chống đối, nằm 'ăn vạ' tổ công tác; chủ quán ăn bị xử phạt yêu cầu 'công bằng'; người dân kiến nghị được phép lắp lại mái che; xử lý người bán hàng rong tại khu vực cầu Mống;...

Ông Đoàn Ngọc Hải ký biên bản xử lý trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên đường Võ Văn Kiệt

Tối ngày 8-10, đoàn liên ngành Quận 1 do Phó Chủ tịch UBND Q.1 - Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu, tiếp tục ra quân tuần tra, giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Tại đường Cống Quỳnh (P.Phạm Ngũ Lão), đoàn liên ngành đã phát hiện ô tô 7 chỗ đậu trên vỉa hè nên đến kiểm tra, lập biên bản xử lý.

Tài xế xuất hiện có dấu hiệu say xỉn lên xe đóng cửa và rú ga nhiều lần. Đoàn liên ngành gõ cửa yêu cầu xuất trình giấy tờ thì tài xế tung cửa la hét 'sao đập xe tôi' và tự đập, đạp vào cửa xe.

Tài xế chiếc ô tô đậu trên vỉa hè có hành vi chống đối đoàn liên ngành Q.1

'Xe tôi đậu trên vỉa hè nhưng có bật đèn ưu tiên, tôi làm gì sai mà mấy anh đòi phạt, đạp xe tôi. Muốn cẩu xe thì tôi phải ký vào biên bản, trên xe tôi có 5 tỷ và 1 kg heroin, ai dám lấy xe tôi', tài xế quát tháo tổ công tác.

Thấy tài xế bất hợp tác, ông Hải đã đến giải thích. 'Nếu nhân viên của tôi sai, tôi sẽ xin lỗi anh! Hành động của anh đã sai rồi, bây giờ anh không thể ôm vô-lăng được đâu. Lực lượng niêm phong, cẩu xe', ông Hải nói.

Tài xế ô tô bị cẩu nằm 'ăn vạ' tổ công tác

Người đàn ông này tiếp tục chống đối và không cho tổ công tác dán niêm phong và cẩu xe. Sau khi gây áp lực bất thành, người này chuyển sang thái độ năn nỉ và nói rằng 'tôi bị bệnh tim, mong muốn được mở cửa xe lấy thuốc, tại sao lại niêm phong xe tôi'. Người này tiếp tục xô đẩy cán bộ trật tự đô thị và ... nằm vật ra đường thể hiện mình bị co giật.

Tài xế ô tô bị cẩu, nằm 'ăn vạ' và chửi bới đoàn liên ngành Q.1
 

Tài xế liên tục chửi rủa tổ công tác bằng lời lẽ thô tục, ông Hải đã yêu cầu công an khống chế đưa người này về Phường để xử lý, tránh cản trợ lực lượng chức năng thi hành công vụ.

Tổ công tác lập biên bản ô tô đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Học

'Đây là lần đầu tiên người bị xử phạt phản ứng quyết liệt với đoàn liên ngành như vậy. Người này có thể bị xử phạt thêm lỗi chống người thi hành công vụ, trường hợp nếu tấn công cán bộ của tổ công tác thì sẽ yêu cầu công an truy tố. Chúng ta phải làm mạnh tay hơn nữa, không thể bỏ qua các trường hợp chống đối như vậy. Tài xế đã say xỉn thì không thể lái xe, thời điểm này đưa xe cho họ chả khác gì mình tiếp tay để họ giết người', ông Hải nhận định.

Một quán ăn trên đường Nguyễn Công Trứ lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

Trước đó, đoàn liên ngành Q.1 đã nhận được tin nhắn của người dân về một số quán ăn lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Công Trứ, đoàn tiến hành tuần tra và lập biên bản một cơ sở ăn uống. Chủ cơ sở chấp nhận ký lập biên bản nhưng yêu cầu 'cần sự công bằng, giành lại vỉa hè thì anh Hải phải xử lý triệt để các quán khác'.

Chủ quán ăn đồng ý ký biên bản vi phạm nhưng yêu cầu đoàn liên ngành Q.1 'phải xử lý triệt để các quán khác'

Cũng tại trục đường này, nhiều người dân đã đến kiến nghị với ông Hải về việc cho phép lắp đặt mái che vì 'ban ngày ở đây nắng lắm, không thể kinh doanh được gì'.

Trưởng đoàn liên ngành Q.1 đã giải thích, 'ở đất nước Cuba họ nóng hơn mình rất nhiều nhưng không hề có mái che. Mái che được lắp đặt thời gian qua là sai với quy chuẩn xây dựng nhưng không ai xử lý thì nay tôi xử lý. Mái che có nhiều công dụng nhưng sau thời gian sử dụng mà không bảo dưỡng khi xuống cấp sẽ gây nguy hiểm cho người đi bộ bên dưới, khi xảy ra chuyện ai chịu trách nhiệm!?'.

Đoàn liên ngành Q.1 thu giữ nhiều vật dụng lấn chiếm vỉa hè tại cầu Mống

Đây cũng là lần đầu tiên đoàn liên ngành Q.1 tuần tra, xử lý người bán hàng rong cho thuê bạt ngồi tại cầu bộ hành. Kiểm tra khu vực cầu Mống - bờ kè kênh Bến Nghé - Tàu Hủ, nhiều người sau khi ăn uống đã xả rác xuống kênh.

Ông Đoàn Ngọc Hải tuần tra, xử lý các trường hợp buôn bán hàng rong tại khu vực Cầu Mống

Khi bị lập biên bản và tịch thu vật dụng, người vi phạm đã phản ứng với đoàn liên ngành và liên tục chửi ông Hải bằng lời lẽ thô tục. Ông Hải không phản ứng lại và yêu cầu Công an P.Nguyễn Thái Bình đến bàn giao.

Ông Hải yêu cầu công an P.Nguyễn Thái Bình xem xét người bán hàng rong tại cầu Mống, nếu thuộc diện khó khăn thì bố trí đến bán tại phố hàng rong

'Nếu họ thuộc diện khó khăn thì địa phương cần xem xét bố trí để họ được bán tại phố hàng rong. Không thể nói do mình nghèo mà chiếm vỉa hè, nơi công cộng làm nơi buôn bán, kinh doanh; gây mất vệ sinh, nhếch nhác thế này được', ông Hải nói.

Chiếc ô tô đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai bị lập biên bản

Cũng trong tối cùng ngày, nhiều ô tô đậu trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai,... bị lập biên bản xử lý.

Chiếc ô tô đậu trong làn đường xe 2 bánh, theo cảnh sát thì đây là lỗi 'chạy xe không đúng phần đường quy định'

Trong đó, tại đường Trần Hưng Đạo (P.Nguyễn Thái Bình) đoàn đã lập biên bản, xử lý ô tô đậu trong làn đường dành cho xe 2 bánh; theo một cảnh sát của tổ công tác đây là lỗi 'chạy xe không đúng phần đường quy định'.

Bình luận (0)

Lên đầu trang