Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5-2016

Thứ Sáu, 22/04/2016 07:57  | Tiến Mạnh

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa giao Ban An toàn giao thông TP phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tối đa trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5-2016 sắp tới.

UBND TP khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, nhất là đối với những chuyến đi có cự ly dài trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ có lưu lượng giao thông cao.

Ngày 30-4 và 1-5-2016 vào thứ bảy và chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù thứ hai, thứ ba mùng 2 và 3-5 liền kề, tổng cộng nghỉ 4 ngày

Sở GTVT TP.HCM cần kịp thời thực hiện các giải pháp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tăng cường lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; có biện pháp xử lý linh hoạt, kịp thời khi xảy ra sự cố hoặc khi mật độ phương tiện tăng cao, không để xảy ra ùn tắc kéo dài, nhất là ở các tuyến cửa ngõ ra vào TP; đồng thời công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về số điện thoại tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ.

Công an TP tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT; cử lực lượng chức năng ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ cao dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông; bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe, nhà ga, khu du lịch, phương tiện giao thông công cộng.

Tạm ngưng việc đào đường trong dịp lễ

Ngày 21-4, Sở GTVT TP.HCM cho biết, tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố trong dịp lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động.

Theo đó, tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP trong thời gian từ ngày 30-4-2016 đến hết ngày 01-5-2016. Chủ đầu tư tất cả các công trình đào đường có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 29-4-2016.

Các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào công trường nhưng phải thu gọn hàng rào công trường, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang