Đường sắt Bắc - Nam qua Quảng Bình vẫn chưa thể thông tàu

Chủ Nhật, 16/10/2016 17:04  | Hương Nhàn

|

(CAO) Sau hơn 20 giờ nỗ lực cứu chữa, đến chiều ngày 16-10, đường sắt vẫn chưa thông tuyến qua Quảng Bình do hậu quả của lũ lịch sử.

Tàu Thống Nhất bị kẹt ở khu gian Quảng Bình

Sáng nay (16-10), tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Quảng Bình chưa thể lưu thông do bị lũ cuốn gây sạt lở mái ta luy, xói nền đường tại nhiều vị trí như sau:

Tại Km405+500 – km406+200: Nước tràn qua đường sắt, chảy xiết gây xói lỡ nền đường, phải phong tỏa khu gian La Khê – Tân Ấp từ 19 giờ ngày 14-10-2016; Đường ga số 1 Tân Ấp: Cr 28 nền đường bị xói sâu 30cm, dài 6m;

Km418+570 – km418+590: Mái ta luy dương bị sụt lở lấp đường sắt dài 20m; Km425+300 – km425+700: Nước tràn qua đường sắt, chảy xiết xói lở nền đường phải phong tỏa khu gian Đồng Chuối – Kim Lũ lúc 18h05 ngày 14/10/2016

- Km434+300 – km434+450 khu gian Kim Lũ – Đồng Lê: dp mưa lũ nước tràn qua đường sắt, chảy xiết xói lở nền đường.

- Km456+000 – km456+090: Nước sông Gianh dâng cao, nước ngầm trong sườn núi chảy qua nền đường làm sạt lở mái ta luy, phải phong tỏa khu gian Ngọc Lâm – Lạc Sơn từ 16 giờ ngày 14-10-2016;

Tà vẹt bị nước cuốn trôi, hư hỏng

- Km468+095 – km468+250: Đường ray treo 0,8m; riêng km 468+200 đường ray treo khoảng 1,6m; hiện tại nước chảy xiết phải phong tỏa khu gian;

- Km475+000 – km475+500,k m476+500 – km476+650, km477+360 – km477+400, km478+000 – km478+020: Nước dâng cao tràn qua đường sắt, chảy xiết làm xói, trôi nền đường, nền đá phải phong tỏa khu gian Lệ Sơn – Minh Lệ lúc 12 giờ 40 ngày 14-10-2016.

- Km518+00 – km519+000: Nước chảy ngập quá đỉnh ray 180mm; Km520+100 – km520+700: Nước chảy ngập quá đỉnh ray 350mm phải phong tỏa khu gian Phúc Tự - Đồng Hới từ 16 giờ 05 ngày 14-10-2016;

- Km 520+500 – km 521+580; Km521+600 – km521+620: Mái ta luy dương bên phải lý trình (khoảng 100m3); sập hàng rào phía bắc ga Đồng Hới;

- Ghi N2 ga Lệ Kỳ: Nước chảy ngập quá đỉnh ray 300mm, nền đường bị xói lở phải phong tỏa lúc 14 giờ 30 ngày 14-10-2016.

Công nhân đang khẩn trương khắc phục sự cố

- Km548+400 – km550+700: Nước ngập trên mặt ray 200mm, tại km 550+670 nền đường bị xói trôi 7m, sâu 5m; Ghi N1 ga Mỹ Đức bị xói trôi nền đường (độ sâu 5-6m) phải phong tỏa khu gian từ 22 giờ 30 ngày 14-10-2016;

- Km 565+450 – km 565+470: Ta luy âm bị sạt lở sát đến đầu tà vẹt, phải phong tỏa khu gian từ 0 giờ 54 ngày 15-10-2016;

- Đường số 1 và số 3 ga La Khê: nước ngập trên đỉnh ray 300mm phải cấm tàu, chỉ khai thác trên đường chính tuyến số II với vận tốc là 5 km/h từ 14 giờ 00 ngày 14-10-2016 ;

- Lúc 14 giờ 35 ngày 14-10-2016: Tại Km372+400, nền đường đắp bị sụt; chiều dài 20m, sâu 60cm cách đầu tà vẹt 15cm;

- Tại km396+500: Nước tràn qua đỉnh ray, chảy mạnh làm trôi nền đá, treo tà vẹt phải phong tỏa khu gian Phúc Trạch – La Khê từ 16 giờ 45 ngày 14-10/-2016;

- Từ Km400+700 – km 402+880: Nước ngấp mặt ray, nhiều đoạn bị trôi nền đá, treo tà vẹt (Lúc 18 giờ ngày 14-10-2016);

- Tại Km 389+200: Nước ngập đỉnh ray 100mm phải phong tỏa khu gian Hương Phố – Phúc Trạch từ 21 giờ 00 ngày 14-10-2016;

Công nhân làm việc không kể ngày đêm

- Km391+200 – Km392+650: Nước ngập trên đỉnh ray 300mm phải phong tỏa khu gian Hương Phố - Phúc Trạch từ 23 giờ 29;

- Km377+490 - km 377+680 sụt vai đường 50cm lúc 2 giờ 10.

- Km389+000 – km389+800: Nước ngập trôi nền đá, nền đường bị xói trôi (chỗ sâu nhất lên tới 1m).

Công ty CP đường sắt Quảng Bình phải phong tỏa các đoạn đường sắt kể trên. Có 4 đoàn tàu/366 hành khách đang dừng tại 3 ga Mỹ Đức, Đồng Hới, Lệ Sơn.

Riêng tàu đoàn tàu SE19 tại ga Lệ Sơn/132 hành khách được UBND tỉnh hỗ trợ xăng đầu để tàu nổ máy phục vụ điện sinh hoạt và nhu yếu phẩm.

Trước đó vào tối 15-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đến tỉnh Quảng Bình chỉ đạo công tác ứng phó với lũ lụt.

Hiện hàng trăm công nhân ngành đường sắt đang chạy đua với thời gian để sớm thông tuyến đường sắt Bắc –Nam trong thời gian sớm nhất.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang