Nhiều tuyến đường sắt ở Quảng Bình, Hà Tĩnh bị tê liệt trong trận lũ lịch sử

Thứ Bảy, 15/10/2016 20:25  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trận mưa lớn dồn dập, liên tục trong mấy ngày nay đã làm tê liệt hầu hết các tuyến giao thông sắt, bộ trọng yếu trên địa bàn ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Mưa lớn, nhiều thôn xóm bị nước lũ cô lập

Ngay sau khi tuyến đường sắt Thống Nhất qua địa bàn huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình bị ngập nặng đe dọa đến an toàn chạy tàu khi nhiều khu gian bị ngập sau từ 0,5 đến 1m, tổng công ty ĐSVN đã tạm thời bãi bỏ một số chuyến tàu Thống Nhất Bắc –Nam.

Hệ thống đường sắt bị tê liệt

Thay vào đó, ngành đường sắt đã bố trí thêm một số đôi tàu chạy khu đoạn ngắn để chuyển tải hành khách cùng với đó là hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách có nhu cầu trả vé và bố trí phương án phục vụ cho hơn 3,000 hành khách với 24 đoàn tàu đang kẹt lại các ga Vinh, Đồng Hới, Huế có nơi ăn chốn nghỉ trong thời gian chờ đợi.

Chìm trong biển nước

Đến thời điểm này không chỉ có đường sắt tại Quảng Bình bị ngập mà ngay tại công ty cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh cũng đã có gần 1000 mét đường sắt Thống Nhất bị sạt lở nghiêm trọng tại km 389 +00 đến km 389 +850 nguy cơ đe dọa an toàn chạy tàu rất cao.

Trước tình hình mưa lụt diễn biến bất thường chưa thể khắc phục, cứu viện kịp, ngoài việc huy động hàng trăm công nhân cùng với máy móc đến hiện trường ứng cứu thì trong sáng nay (15-10), Trưởng ban Vận tải Tổng công ty ĐSVN - ông Nguyễn Hữu Tuyên đã ra công điện khẩn về biện pháp chạy tàu trong tình thế cấp bách.

Công điện của Tổng công ty ĐSVN

Mưa lũ đang tiếp tục đổ xuống tại các huyện thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, diễn biến đang hết sức bất thường, tình hình giao thông cả hai tuyến sắt, bộ chưa thể thông suốt trong thời gian ngắn.

Báo Công an TP.HCM sẽ tiếp tục cập nhật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang